Hội Chữ thập đỏ: Tổ chức 262 điểm sơ cấp cứu an toàn giao thông lưu động

Cập nhật: 30-01-2019 | 09:48:39

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp đã lồng ghép với các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chương trình “Phòng, chống đuối nước cho trẻ em” tổ chức 112 cuộc có trên 4.800 lượt người nghe tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) theo chủ đề ATGT năm 2018, với các nội dung như: Tuyên truyền nguy cơ, hệ quả và các biện pháp phòng tránh tai nạn xe mô tô, gắn máy; nhắc nhở các hộ gia đình có xe tải chở đúng tải trọng, kiểm tra xe để bảo đảm an toàn trong vận chuyển hàng hóa; không uống rượu bia khi lái xe; chạy đúng tốc độ quy định, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn; không lấn chiếm hành lang đường bộ để dựng xe, buôn bán, kinh doanh...; khi đi đò qua sông phải mặc áo phao; tuyên truyền việc không tụ tập đông người làm mất TTATGT, an ninh xã hội.

Hội cũng mở rộng mô hình cộng đồng an toàn của đội tình nguyện sơ cấp cứu CTĐ, tổ chức 15 lớp tập huấn sơ cứu tai nạn giao thông (TNGT) cho 1.656 cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ; tổ chức 262 điểm sơ cấp cứu ATGT lưu động dọc theo các tuyến giao thông thường xảy ra TNGT trên địa bàn tỉnh; kết quả đã sơ cấp cứu cho 3.456 người trong đó có 53 người bị TNGT.

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên