Hội Cựu chiến binh huyện Bắc Tân Uyên: Giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi

Cập nhật: 02-11-2021 | 09:22:44

 Qua 5 năm thực hiện phong trào “Cựu chiến binh (CCB) giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2016-2021, Hội CCB huyện Bắc Tân Uyên đã đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Các cấp hội, cán bộ và hội viên toàn huyện đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, khai thác được nhiều nguồn lực, phát huy tiềm năng của địa phương để thúc đẩy phong trào. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của CCB đã phát triển cả về số lượng, quy mô và hiệu quả. Hội đã xóa hết hộ CCB nghèo, chỉ còn 2 hộ cận nghèo, mức sống hội viên đạt cao hơn mức sống trung bình tại địa phương, tỷ lệ hộ khá giàu luôn tăng cao. Ngoài ra, Chi hội Doanh nhân CCB huyện cũng đã được thành lập với 12 thành viên, góp phần giải quyết việc làm cho hơn 150 lao động và tích cực ủng hộ các phong trào tại địa phương.

Hội CCB từ huyện đến cơ sở còn phối hợp mở các lớp tập huấn cho cán bộ và hội viên về công tác khuyến nông, chuyển giao khoa học, kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt; vận động hội viên đóng góp ngày công lao động và tiền tu sửa, khai thông cống rãnh được 15,7km đường giao thông nông thôn.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=368
Quay lên trên