Hội cựu chiến binh phường Bình An (TX. Dĩ An): Vận động hội viên bằng những việc làm thiết thực

Cập nhật: 15-07-2013 | 00:00:00

Thực hiện Nghị quyết số 08B/NQ-TW của Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VI về “Đổi mới công tác quần chúng của Đảng, tăng cường mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân”, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Bình An (TX.Dĩ An) đã làm tốt công tác vận động quần chúng, là cầu nối giữa Đảng và nhân dân trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đại diện Hội Cựu chiến binh phường Bình An nhận tiền ủng hộ Quỹ đồng đội từ ông Vũ Nam Hồng, cựu chiến binh TX.Dĩ An

Tích cực vận động quần chúng

Một trong những hoạt động nổi bật trong công tác dân vận của Hội CCB phường Bình An (TX.Dĩ An) là việc tham gia chỉnh trang đô thị. Hội CCB phường đã chú trọng thông qua các điển hình trong hội, những cá nhân có uy tín làm nòng cốt để vận động và nhân rộng. Kết quả, gần 100 hội viên (HV), quần chúng nhân dân đã tham gia hiến đất, hàng rào, nhà xưởng, cây cối trị giá hàng tỷ đồng để thi công các tuyến đường giao thông nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, làm kinh tế, vận chuyển và làm thay đổi bộ mặt của phường. Điển hình là tuyến đường liên khu phố Nội Hóa 1 - Bình Thung 1 có chiều dài 215m, rộng 6m do nhân dân đóng góp xây dựng; Chi hội CCB khu phố Nội Hóa 1 cùng Hội CCB phường vận động 28 hộ dân hiến 451m2 đất và 860m2 tường, hàng rào, nhà xưởng trị giá hơn 3 tỷ đồng làm đường giao thông nông thôn.

CCB Trần Hồng Chi là một trong những người tích cực tham gia việc vận động đóng góp của hội, ông đã hiến 100m đất chiều dài, tháo bỏ nhà xưởng và vận động bà con xóm giềng hiến đất để làm đường giao thông. Ông Chi nói: “Đất của bà con chủ yếu là mua lại nên việc tự nguyện hiến đất không phải là dễ dàng. Muốn bà con hiến đất làm đường mình phải làm trước, bà con mới thấy, mới tin và ủng hộ”.

Tạo sự đồng thuận cao

Cùng với việc vận động người dân tham gia chỉnh trang đô thị, Hội CCB phường Bình An đã vận động các Mạnh Thường Quân thực hiện nhiều phong trào thiết thực. Cụ thể là, xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ đồng đội, hỗ trợ HV có con em bị bệnh, tặng quà cho hộ nghèo, công nhân xa quê khó khăn và HV có con em học giỏi. Bên cạnh đó, hội còn thành lập Quỹ tương trợ vốn với số tiền hơn 100 triệu đồng cho HV vay không tính lãi; thực hiện sổ ghi tấm lòng vàng và nuôi heo đất nghĩa tình ở các chi hội… Từ những hoạt động có ý nghĩa này đã thu hút và gắn kết nhiều HV, người dân cùng tham gia.

Những gương điển hình trong phong trào giúp nhau ổn định cuộc sống của phường phải kể đến là ông Bùi Xuân Tự, Chủ tịch Hội CCB phường, ông đã ủng hộ Quỹ xoay vòng vốn giúp nhau thoát nghèo 40 triệu đồng; ông Hứa Kim Khoan, HV CCB phường ủng hộ 20 triệu đồng, tặng 50 phần quà cho gia đình chính sách và các hộ nghèo trong phường…

Ngoài ra, Hội CCB phường Bình An còn thành lập các câu lạc bộ tuyên truyền viên, bóng bàn, thơ ca, cây cảnh… để HV và người dân có dịp giao lưu, gặp gỡ, đưa phong trào hội đến gần với quần chúng nhân dân. Qua đó cho thấy, Hội CCB phường Bình An đã biết khai thác sức mạnh tập thể, tạo sự đồng thuận cao trong hoạt động đưa hội trở thành đơn vị dẫn đầu về hoạt động của Hội CCB TX.Dĩ An.

 K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên