Tiếp tục vun đắp mối quan hệ Việt Nam – Sri Lanka

Cập nhật: 15-07-2013 | 00:00:00

Cuối giờ chiều 15-7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi hội kiến với ngài Chamal Rajapaksa - Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Tại buổi hội kiến, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chào mừng Ngài Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác sang thăm chính thức Việt Nam.

Ôn lại những ấn tượng sâu sắc trong chuyến thăm Sri Lanka vào năm 2011, Chủ tịch nước chúc đất nước Sri Lanka sẽ có bước phát triển mạnh mẽ phồn vinh.

Nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị được xây đắp trong suốt chiều dài lịch sử kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, Chủ tịch nước đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ giữa hai nước trong giai đoạn đấu tranh giải phóng đất nước cũng như công cuộc xây dựng đất nước hiện nay.

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội kiến Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka

Hoan nghênh kết quả hội đàm giữa Chủ tịch Quốc hội hai nước, Chủ tịch nước cho rằng, tiềm năng hợp tác giữ hai bên rất lớn, có thể thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ hơn trong các lĩnh vực như: Nông nghiệp, kinh tế thương mại, đầu tư...

Chủ tịch nước đề nghị Sri Lanka tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam sang tìm hiểu đầu tư kinh doanh và khẳng định Việt Nam sẵn sàng chào đón doanh nghiệp Sri Lanka đầu tư tại Việt Nam.

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh sự hợp tác và ủng hộ lẫn nhau trên trường quốc tế và cho rằng hai bên có nhiều tương đồng và sẽ là tiền đề quan trọng thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước. Thông qua Ngài Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước gửi lời mời tới Tổng thống Sri Lanka sang thăm Việt Nam trong thời gian tới.

Ngài Chamal Rajapaksa cảm ơn Chủ tịch nước và lãnh đạo Việt Nam đã dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị và thân tình. Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka cho rằng, thời gian qua hai bên đã thường xuyên có chuyến thăm cấp cao và giữa các Bộ, ngành đã thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực như: Chính trị, kinh tế thương mại, hợp tác khoa học công nghệ...

Về hợp tác quốc tế hai bên cũng đã có sự phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn khu vực và quốc tế nhất là trong Liên Hợp Quốc.

Ngài Chamal Rajapaksa cảm ơn Việt Nam đã ủng hộ và chia sẻ kinh nghiệp trong công cuộc hòa giải, hợp hợp dân tộc kiến thiết đất nước. Nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước, Ngài Chamal Rajapaksa khẳng định tiếp tục vun đắp mối quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=234
Quay lên trên