Hội Luật gia tỉnh tăng cường công tác phối hợp, tuyên truyền

Cập nhật: 12-10-2015 | 09:07:42

Trung tâm Tư vấn pháp luật của Hội Luật gia tỉnh chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4-2015. Chỉ sau 6 tháng đi vào hoạt động, trung tâm đã xây dựng kế hoạch, chương trình phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của tỉnh tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý hơn 4.000 vụ việc cho các tổ chức, cá nhân.

Ngoài ra, trung tâm còn đẩy mạnh các hoạt động phối hợp để huy động thêm nguồn lực cho việc thực hiện công tác tư vấn, trợ giúp pháp lý, như động viên Luật gia trong các tổ chức hành nghề luật sư, hành nghề công chứng thường xuyên tư vấn, hướng dẫn giúp người dân hiểu rõ pháp luật và ứng xử đúng pháp luật trong giao dịch dân sự; phối hợp với Sở Nội vụ, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức các đợt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật lưu động, đặc biệt là tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp năm 2013 cho gần 500 lượt người, trong đó có gần 400 chức sắc tôn giáo; củng cố chất lượng và mở rộng mạng lưới cộng tác viên, tuyên truyền viên pháp luật của Hội Luật gia các cấp nhằm nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các tầng lớp nhân dân.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=625
Quay lên trên