Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thi hành Hiến pháp

Cập nhật: 08-01-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 8-1, bà Trần Thị Kim Vân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Huỳnh Ngọc Đáng, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố đã tham dự trực tuyến Hội nghị toàn quốc triển khai thi hành Hiến pháp nước CHXHCNVN do Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức (ảnh).

 

Tại hội đã quán triệt, phổ biến những nội dung cơ bản của Hiến pháp nước CHXHCNVN vừa được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 6; đồng thời quán triệt, triển khai Chỉ thị của Ban Bí thư, Nghị quyết của Quốc hội, Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc triển khai thi hành Hiến pháp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, Hiến pháp là văn kiện chính trị - pháp lý, là đạo luật cơ bản, luật gốc của Nhà nước. Hiến pháp phản ánh ý chí, nguyện vọng, lợi ích của toàn dân tộc. Thông qua Hiến pháp, tư tưởng quyền lực thuộc về nhân dân được khẳng định, nhân dân trao quyền cho các cơ quan Nhà nước, bảo đảm tính hợp pháp của việc thực hiện quyền lực Nhà nước. Hiến pháp mới đã phản ảnh ý chí và nguyện vọng của nhân dân ta, trong đó ý Đảng lòng dân được hòa quyện sâu sắc; bảo đảm chính trị - pháp lý vững chắc cho toàn thể dân tộc, nhân dân và đất nước ta vượt qua những khó khăn, thách thức của thời kỳ mới, vững bước tiến vào giai đoạn đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới đất nước và chủ động hội nhập quốc tế.

Hội nghị đã triển khai, phổ biến Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về triển khai thi hành Hiến pháp và định hướng công tác tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp; những nội dung cơ bản của Hiến pháp nước CHXHCNVN; kế hoạch tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp…

HỒ VĂN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên