Hội Người mù TX.Thuận An: Đời sống của hội viên được nâng lên

Cập nhật: 20-12-2014 | 09:36:33

Sáng 19-12, Hội Người mù TX.Thuận An đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014.

Hội Người mù TX.Thuận An hiện có 9 chi hội với 128 hội viên. Được sự quan tâm của lãnh đạo thị xã, các ban ngành và các tổ chức, đơn vị, cá nhân hảo tâm nên đời sống của hội viên người mù từng bước được nâng lên. Đầu năm 2014, hội có 3 hộ nghèo, trong năm đã giảm được 1 hộ, hiện còn 2 hộ nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh. Thời gian qua, 100% người mù trên địa bàn TX.Thuận An được hưởng trợ cấp xã hội thường xuyên tại cộng đồng. Trong năm, hội đã lập 6 dự án cho 20 hội viên khó khăn vay để phát triển kinh tế gia đình với số vốn 220 triệu đồng. Hội cũng duy trì tổ sản xuất chổi tàu cau, tạo việc làm cho một số hội viên với mức thu nhập trên 800.000 đồng/ tháng. Ngoài ra, với sự quan tâm của cộng đồng xã hội, năm 2014, các hội viên Hội Người mù thị xã được tặng quà nhân các dịp lễ tết, với số tiền trên 400 triệu đồng; các hội viên khó khăn cũng được đỡ đầu thường xuyên.

Dịp này, UBND TX.Thuận An cũng đã tặng giấy khen cho 3 cá nhân; Hội Người mù tỉnh đã tặng giấy khen cho tập thể Chi hội Người mù phường Lái Thiêu và 3 cá nhân vì đã có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động của hội người mù thời gian qua.

TRÚC MƠ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên