Hội Nông dân xã An Bình (huyện Phú Giáo): Tăng cường phát triển hội viên

Cập nhật: 22-01-2024 | 08:55:56

Thời gian qua, Hội Nông dân (ND) xã An Bình đã chú trọng công tác phát triển, quản lý và nâng cao chất lượng hội viên ND. Hội ND xã xác định công tác quản lý, phát triển hội viên, xây dựng và nhân rộng các mô hình thu hút hội viên là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Theo đó, hội chú trọng xây dựng triển khai, hướng dẫn các chi hội đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, như tuyên truyền thông qua hội nghị, tập huấn, sử dụng tài liệu của hội cấp trên... Hàng tháng, cơ sở hội viết tin, bài tuyên truyền; triển khai nội dung phù hợp với đặc thù địa phương, đưa vào nội dung sinh hoạt hội viên; tuyên truyền tại các buổi ra quân xây dựng nông thôn mới, tại các hội thi và thông qua các kênh truyền thông… Mặt khác, hội tăng cường công tác hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế; các hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, mô hình giúp hội viên thoát nghèo được duy trì tốt. Để thu hút tập hợp ND đến với tổ chức hội, Hội ND xã còn tập trung làm tốt các nội dung như tổ chức tham quan học tập các mô hình hay, cách làm có hiệu quả trong và ngoài tỉnh; tổ chức thăm, tặng quà cho hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi các hội viên nông dân ốm đau bệnh tật; xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, nhà đại đoàn kết… Trong năm 2023, Hội ND xã đã phát triển được 35 hội viên, nâng tổng số lên 1.729 hội viên.

N.Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên