Hội thảo “Giáo hội Phật giáo Việt Nam 30 năm phát triển và đồng hành cùng dân tộc”

Cập nhật: 02-11-2011 | 00:00:00

Nhằm chào mừng 30 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), sáng qua (1-11), Tỉnh hội Phật giáo Bình Dương đã tổ chức Hội thảo với chủ đề “GHPGVN 30 năm phát triển và đồng hành cùng dân tộc” (ảnh). Đến dự có Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Trần Đức Thịnh, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, cùng đông đảo tăng, ni, phật tử. Hội thảo do TT. Thích Huệ Thông, Phó ban Hoằng pháp Trung ương, Quyền Trưởng ban Trị sự Tỉnh hội PGBD chủ trì.

 

11 bài tham luận của các chư tôn đức, tăng, ni đại diện cho các huyện, thị hội các học giả đã thảo luận xoay quanh các nội dung “Tính ưu việt của công cuộc thống nhất PGVN”, “Những đặc trưng của GHPGVN”, “Tính nhất quán về mặt lịch sử của GHPGVN”, “Thành quả đạt được của GHPGVN trong suốt 30 năm qua”, “Những sách lược cho việc phát triển GHPGVN trong thế kỷ XXI”, GHPGVN và vấn đề toàn cầu hóa, quan hệ quốc tế... Qua đó đã làm rõ nét hơn những đặc trưng và đóng góp hết sức quan trọng trong tinh thần Phật giáo trong chặng đường phát triển 30 năm qua. Hội thảo mang tính khoa học này còn góp phần định hướng cho công tác Phật sự trong thời gian tới. Cũng tại hội thảo, các đại biểu còn sôi nổi thảo luận với những vấn đề thách thức và cơ hội của Phật giáo trong quá trình hội nhập, đưa ra các giải pháp để Phật giáo phát triển bền vững. Hội thảo còn khẳng định phương châm hoạt động xuyên suốt của Giáo hội luôn đồng hành cùng dân tộc, hướng tới sự ổn định và an sinh xã hội.

Q.NHƯ - M.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=435
Quay lên trên