Lực lượng vũ trang huyện Dầu Tiếng: Hiệu quả từ phong trào thi đua quyết thắng

Cập nhật: 02-11-2011 | 00:00:00

Với 2 chủ đề lớn “Một tập trung, hai khâu đột phá”; “Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, quyết thắng”, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Dầu Tiếng đã chú trọng vào các mặt huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, diễn tập, tuyển quân, gắn xây dựng tổ chức Đảng bộ trong sạch vững mạnh với đơn vị vững mạnh toàn diện.  Mô hình học cụ cho huấn luyện chiến đấu của LLVT huyện

 Cụ thể hóa từ phong trào thi đua đột kích giành đỉnh cao “4 nhất”, xây dựng chi bộ “4 tốt”, đảng viên “5 tốt”, “60 ngày đêm hành động kiểu mẫu”; “Sáng mãi Điện Biên”; “Phất cao cờ hồng Tháng Tám”... Thượng tá Trần Tuấn Hải, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện, cho biết đây là nhiệm vụ trong chính quyền và tổ chức Đoàn; trong đó nhấn mạnh vào những mặt hạn chế, nhằm làm chuyển biến mạnh mẽ, có chiều sâu và đạt chất lượng, hiệu quả đối với nhiệm vụ quân sự - quốc phòng trong cán bộ, chiến sĩ (CB, CS) của LLVT huyện.

Xác định các yếu tố đột phá đó, trong công tác huấn luyện, luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, LLVT huyện Dầu Tiếng luôn chủ động xây dựng kế hoạch và chỉ đạo 100% các đầu mối đơn vị dân quân tự vệ, dự bị động viên hoàn thành tốt nhiệm vụ theo phương châm “Cơ bản, thiết thực vững chắc”. Kết quả có 100% các đơn vị đạt yêu cầu, trong đó có 75% loại khá giỏi trở lên; đồng thời tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh (QP-AN) đối tượng 4 và 5 cho 1.449 lượt cán bộ, công chức, chủ doanh nghiệp, các vị chức sắc chức việc; giáo dục QP-AN cho hơn 13.000 lượt học sinh; tuyên truyền quốc phòng toàn dân được  431 cuộc cho trên 33 lượt người.

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ luôn hoàn thành và vượt chỉ tiêu trên giao. Từ năm 2008 đến nay, toàn huyện có 750 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 23 đảng viên đạt tỷ lệ từ 2,79 - 3,33%. Đặc biệt, ngày hội tòng quân được phối hợp tham mưu tổ chức chu đáo chặt chẽ và mang nhiều ý nghĩa, đã trở thành ngày hội truyền thống của tuổi trẻ và nhân dân địa phương...

Thượng tá Trần Tuấn Hải cho biết thêm, hiệu quả từ phong trào thi đua quyết thắng đã góp phần làm chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của CB, CS của LLVT huyện Dầu Tiếng. Thời gian qua, không có CB, CS nào vi phạm điều lệnh quân đội, pháp luật Nhà nước; 100% cơ quan, đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí trang bị kỹ thuật trong huấn luyện và an toàn giao thông.

Trong cải cách thủ tục hành chính quân sự, các loại văn bản về công tác quốc phòng, quân sự được ban hành đúng quy định, ngắn gọn, rõ ràng sát với yêu cầu nhiệm vụ thực tiễn của địa phương. Từ năm 2008 đến nay, LLVT huyện đã hoàn thành thủ tục, đề nghị chi trả chế độ cho 1.295 trường hợp theo Quyết định 290, 188, 142 với số tiền hơn 5,4 tỷ đồng; hoàn thành thủ tục hướng dẫn, khảo sát các đối tượng tham gia làm nhiệm vụ quốc tế Campuchia. Việc tăng gia sản xuất cũng tạo điều kiện cải thiện bữa ăn cho CB, CS với hơn 8.000kg rau củ, quả; 2.800kg thịt, cá các loại và hơn 850 triệu đồng thu từ dịch vụ và khai thác mủ cao su.

Song song đó, 100% trụ sở làm việc của Ban CHQS xã, thị trấn được đầu tư, sửa chữa và xây dựng theo hướng tách riêng biệt khu hành chính của chính quyền, với kinh phí trên 10 tỷ đồng...

Với những thành tích đó, LLVT huyện Dầu Tiếng đã có 182 tập thể, 446 cá nhân được các cấp khen thưởng vì có thành tích trong phong trào thi đua quyết thắng, 2 cá nhân được tuyên dương điển hình tiên tiến “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hơn thế nữa là năm 2008, Ban CHQS huyện được UBND tỉnh tặng cờ thi đua, Quân khu tặng đơn vị quyết thắng và Đảng bộ Quân sự huyện luôn giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Phát huy ưu thế này, LLVT huyện Dầu Tiếng sẽ nhân rộng điển hình, làm chuyển biến hơn nữa phong trào thi đua quyết thắng, tạo ra môi trường thuận lợi nhất để CB, CS học tập, công tác và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong những năm tiếp theo.

X.THÀNH - X.THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=232
Quay lên trên