Hội thảo Khoa học công nghệ và kỹ thuật ngành Y tế lần thứ XV: 182 đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến được chọn

Cập nhật: 29-01-2016 | 15:40:55

(BDO) Sáng 29-1, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế đã tổ chức hội thảo Khoa học công nghệ và kỹ thuật ngành Y tế lần thứ XV – 2016.

Theo ông Lục Duy Lạc, Giám đốc Sở Y tế, những năm qua, công tác nghiên cứu khoa học của ngành y tế tỉnh đạt nhiều thành quả tích cực trong việc cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ người dân. Hội thảo lần này có 182 đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến của các tác giả trong và ngoài tỉnh được chọn.

Các đề tài thuộc đủ lĩnh vực: Lâm sàng, Cận lâm sàng, Y tế công cộng , Điều dưỡng- Chăm sóc người bệnh, Y học cổ truyền… Trong số này, có 20 công trình thuộc hệ điều trị và hệ dự phòng được chọn báo cáo tại hội trường trong dịp diễn ra hội thảo. Một số đề tài có giá trị ứng dụng điều trị cao như: Đặc điểm bệnh nhân thở máy do suy hô hấp tại Khoa Nhi (BV Đa khoa tỉnh); Hiệu quả trong điều trị đau thắt lưng do thoái hoá cột sống bằng điện châm kết hợp đèn hồng ngoại (BV Y học cổ truyền tỉnh)…

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên