Hội thảo “Nâng cao chất lượng bồi dưỡng theo chức danh cán bộ, công chức cấp xã ở tỉnh Bình Dương”

Cập nhật: 30-03-2024 | 12:24:17

(BDO) Sáng 30-3, Trường Chính trị tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng bồi dưỡng theo chức danh cán bộ, công chức (CBCC) cấp xã ở tỉnh Bình Dương”. 

Phó Giáo sư - Tiến sĩ  Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II; Thạc sĩ Phan Công Thành, Phó hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh đồng chủ trì hội thảo.


Thạc sĩ Phan Công Thành báo cáo đề dẫn hội thảo

Theo báo cáo, tính đến cuối năm 2023, toàn tỉnh có 1.824 CBCC cấp xã. Về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ có 198 thạc sĩ, 1.565 đại học, 21 cao đẳng, 27 trung cấp và 13  sơ cấp. Trong năm 2023, tỉnh đã tổ chức các lớp bồi dưỡng cho 1.284 CBCC cấp xã. Nội dung bồi dưỡng là những kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ chuyển đổi số; kỹ năng tuyên truyền, truyền thông qua kênh mạng xã hội với người dân; nghiệp vụ chính quyền số áp dụng trong quản lý nhà nước trên các lĩnh vực văn phòng, đất đai, tài chính, tư pháp, văn hóa, lao động - thương binh - xã hội… 

Tuy nhiên, quá trình triển khai bồi dưỡng đội ngũ CBCC cấp xã cũng gặp một số khó khăn.  Vì vậy, hội thảo nhằm tìm giải pháp khắc phục những hạn chế, khó khăn trong công tác bồi dưỡng CBCC cấp xã; đồng thời đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp có tính chiến lược để tiếp tục nâng cao chất lượng bồi dưỡng CBCC cấp xã ở tỉnh Bình Dương trong thời gian tới. 


Các nhà khoa học, nhà quản lý tham dự hội thảo

Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 41 bài tham luận khoa học của các nhà khoa học, nhà quản lý, với nhiều giá trị khoa học sâu sắc. 

Tại hội thảo, các nhà khoa học, nhà quản lý đã làm rõ những vấn đề lý luận, cơ sở pháp lý về việc nâng cao chất lượng bồi dưỡng theo chức danh CBCC cấp xã ở tỉnh Bình Dương. 

Tin, ảnh: Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1294
Quay lên trên