Hướng dẫn doanh nghiệp gỡ khó trong phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 15-05-2023 | 09:07:47

 Công an tỉnh vừa tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp, chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế để “gỡ khó” trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) theo tinh thần Công điện số 220/ CĐ-TTg ngày 5-4-2023 của Thủ tướng Chính phủ. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp chia sẻ những vướng mắc trong thủ tục thẩm định, nghiệm thu công trình, lắng nghe những hướng dẫn cụ thể, chi tiết của lực lượng chức năng về các vấn đề này…

 Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh lắng nghe ý kiến từ cơ sở để kịp thời hướng dẫn, giải quyết các vướng mắc

 Tham dự buổi đối thoại có đại diện của khoảng 200 doanh nghiệp, chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh cùng hàng chục đơn vị tư vấn thiết kế trong và ngoài tỉnh. Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong công tác PCCC liên quan đến các công trình không bảo đảm an toàn PCCC. Một số chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế đã trình bày những băn khoăn liên quan đến các thủ tục thẩm duyệt, thiết kế, nghiệm thu các công trình cũng như việc áp dụng các quy chuẩn bảo đảm an toàn PCCC trong thi công công trình. Các vấn đề này đã được giải đáp trực tiếp tại buổi đối thoại.

Theo ông Dương Công Đức, Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng kỹ thuật Vietcoteck: “Được biết Công an tỉnh đã thành lập tổ công tác chuyên giải đáp những vướng mắc cho doanh nghiệp trong việc thẩm định hồ sơ, thẩm định thiết kế và nghiệm thu về PCCC. Điều này rất đáng hoan nghênh. Chúng tôi sẽ thuận lợi hơn trong việc trao đổi với cán bộ chuyên môn theo từng lĩnh vực đang “gặp khó” để được giải đáp thắc mắc nhằm hoàn thiện hồ sơ xin thẩm định thiết kế và nghiệm thu cho đúng quy định”. Trong khi đó ông Lê Văn Nghĩa, Giám đốc Công ty TNHH TM DV Di An Lộc, cho rằng hội nghị là cơ hội để doanh nghiệp chia sẻ những khó khăn, từ đó được hướng dẫn cụ thể từng vấn đề để tháo gỡ.

 Đại tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết: “Buổi đối thoại nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực PCCC&CNCH, từ đó giúp chủ đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nắm, tổ chức thực hiện một cách thuận lợi các nội dung liên quan đến lĩnh vực PCCC, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương”. 

Ông Lê Văn Nghĩa cũng đánh giá cao những nỗ lực của Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh trong thực hiện đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên lĩnh vực PCCC. Theo đó, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với 16 thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an và công bố rộng rãi trên trang thông tin điện tử Công an tỉnh và mạng xã hội như Facebook, Zalo. “Giai đoạn đầu, một số doanh nghiệp còn bỡ ngỡ, từ đó dẫn đến sai sót trong khâu thủ tục. Đến nay, nhờ được hướng dẫn đã khắc phục được sai sót, thuận tiện hơn trong việc nộp hồ sơ trực tuyến trên tại dịch vụ công Bộ Công an. Việc này giúp chúng tôi giảm chi phí đi lại, tiết kiệm thời gian, thủ tục đơn giản, không phiền hà”, ông Lê Văn Nghĩa cho biết.

Theo Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh, thời gian qua việc tiếp cận các quy định của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế trên lĩnh vực PCCC còn nhiều hạn chế, dẫn đến việc thẩm duyệt, thiết kế, đầu tư, thi công, nghiệm thu công trình còn bất cập. Việc không bảo đảm an toàn về PCCC nên không đưa công trình vào hoạt động, hoặc đưa vào hoạt động không công khai gây nhiều hệ lụy. Chính vì vậy, tại buổi đối thoại, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã triển khai một số nội dung cần lưu ý trong công tác thẩm duyệt thiết kế và công tác nghiệm thu về PCCC; thống nhất thành phần hồ sơ nghiệm thu nộp trực tuyến tại dịch vụ công Bộ Công an. “Chúng tôi đã phân công các tổ công tác trực tiếp đến công trình xây dựng có vướng mắc nhằm hướng dẫn biện pháp khắc phục để công trình đưa vào sử dụng”, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn cho biết.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1442
Quay lên trên