Ra mắt mô hình “Cựu chiến binh kinh doanh nhà trọ xanh sạch đẹp, không rác”

Cập nhật: 15-05-2023 | 09:07:47

 Sáng 13-5, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức ra mắt mô hình “CCB kinh doanh nhà trọ xanh sạch đẹp, không rác”. Đây là một mô hình mới, được triển khai thực hiện tại nhà trọ thuộc khu phố 1, từ hiệu quả bước đầu của mô hình, địa phương sẽ duy trì và bổ sung thêm tiêu chí khu nhà trọ “Xanh, sạch, đẹp, không rác” nhằm đánh giá và nhân rộng trên toàn địa bàn trong thời gian tới.

Mô hình “Khu nhà trọ xanh, sạch đẹp, không rác” áp dụng đối với các nhà trọ do hội viên Hội CCB phường Phú Tân quản lý, kinh doanh nhằm hưởng ứng Đề án Nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị do Thành ủy Thủ Dầu Một phát động và thực hiện các tiêu chí của “Thành phố không rác”.

Theo đó, Hội CCB phường vận động hội viên CCB kinh doanh nhà trọ phải bảo đảm các tiêu chí như có mảng xanh, cây xanh hợp lý, có nơi để rác chung của khu nhà trọ, có nhà vệ sinh riêng từng phòng trọ; bảo đảm hệ thống thoát nước, có nơi phơi quần áo đủ điều kiện ánh sáng và phù hợp với mỹ quan khu dân cư, bảo đảm các quy định chung về an ninh trật tự, phòng chống cháy, nổ, không xảy ra hoạt động phạm pháp, tệ nạn xã hội...

Mô hình “CCB kinh doanh nhà trọ xanh sạch đẹp, không rác” còn xuất phát từ yêu cầu nâng cao chất lượng môi trường sống của người lao động, đề cao vai trò, trách nhiệm của chủ nhà và người ở trọ trong việc bảo đảm an ninh trật tự tại khu trọ... Mô hình này đã nhận được sự quan tâm của đông đảo chủ nhà trọ trên địa bàn, đặc biệt là hội viên CCB đang kinh doanh nhà trọ.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1392
Quay lên trên