Giao thông khu vực “mũi tàu” Phú Long bất cập: Sở Giao thông - Vận tải có phương án phân luồng, điều chỉnh tạm thời

Cập nhật: 12-05-2023 | 08:37:08

Sau khi tiếp nhận nhiều ý kiến của cử tri, phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về các bất cập trong tổ chức giao thông tại khu vực “mũi tàu” Phú Long, đoạn Quốc lộ 13 giao với đường vào cầu Phú Long và đường Cách Mạng Tháng Tám tiềm ẩn nhiều yếu tố mất an toàn giao thông, vừa qua, Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) đã ra thông báo “Triển khai phương án phân luồng, điều chỉnh tổ chức giao thông tạm thời tại khu vực mũi tàu Phú Long”.


Trước tình hình giao thông khu vực “mũi tàu” Phú Long bất cập, Sở GT-VT đã có phương án phân luồng, điều chỉnh tạm thời nhằm bảo đảm an toàn cho người dân

Theo Sở GT-VT, đơn vị này đã chủ trì cùng đại diện các địa phương, đơn vị liên quan tổ chức họp, khảo sát thực tế khu vực “mũi tàu” Phú Long và thống nhất phương án phân luồng, điều chỉnh tổ chức giao thông tạm thời trong thời gian chờ triển khai dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13.

Cụ thể: Từ cầu Phú Long muốn lưu thông về hướng phường Lái Thiêu (TP. Thuận An) và đi TP.Thủ Dầu Một thì các phương tiện rẽ phải vào Quốc lộ 13 đến đoạn giao với đường Vĩnh Phú 37 (trước cổng Công ty Tân Hiệp Phát được bố trí hệ thống tín hiệu đèn giao thông) để quay đầu đi về hướng TP.Thủ Dầu Một) và theo các tuyến đường Gia Long, Nguyễn Trãi… lưu thông vào khu vực phường Lái Thiêu. Đối với hướng đi đường Cách Mạng Tháng Tám (Trung tâm TP.Thuận An) về cầu Vĩnh Bình thì các phương tiện rẽ phải vào đường dẫn cầu Phú Long đến vị trí mở dải phân cách (cách giao lộ Quốc lộ 13 khoảng 260m về hướng cầu Phú Long được bố trí hệ thống tín hiệu đèn giao thông) để quay đầu xe về Quốc lộ 13 đi cầu Vĩnh Bình. Ngoài ra, Sở GT-VT đề nghị Công an tỉnh quan tâm chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) hỗ trợ điều tiết tại giao lộ trên trong thời gian đầu triển khai phương án phân luồng giao thông tạm thời.

Mặc dù kế hoạch đã được triển khai, tuy nhiên tình hình trật tự an toàn giao thông tại khu vực này vẫn còn diễn biến phức tạp, tái diễn cảnh va chạm giao thông dẫn đến chết người. Đơn cử, vào rạng sáng 10-5, anh P.B.H. (23 tuổi, quê Hà Tĩnh) điều khiển xe máy lưu thông Quốc lộ 13, hướng từ Bình Dương đi TP.Hồ Chí Minh. Khi đến giao lộ với đường Vĩnh Phú 42, thuộc phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An thì va chạm với ô tô 7 chỗ đang băng qua đường. Sau va chạm, anh H. ngã xuống đường, được người dân đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên