Huyện Bắc Tân Uyên: Tăng cường công tác tuyên truyền bầu cử bổ sung đại biểu HĐND huyện

Cập nhật: 21-05-2014 | 00:00:00

Để ngày bầu cử bổ sung đại biểu HĐND huyện Bắc Tân Uyên nhiệm kỳ 2011-2016 (ngày 25-5 tới) diễn ra thành công, bên cạnh công tác tổ chức, các xã trong huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử đến người dân.

Tăng thời lượng tuyên truyền qua đài truyền thanh

Ở xã Đất Cuốc, người dân chủ yếu làm nông nghiệp, dân trí còn những hạn chế, vì vậy địa phương đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền bầu cử. Đài Truyền thanh xã đã kiểm tra và sử dụng 10 cụm loa với 25 loa phát thanh hoạt động, vừa tiếp âm Đài Truyền thanh huyện vừa mở chuyên mục tiến tới cuộc bầu cử bổ sung đại biểu HĐND huyện Bắc Tân Uyên nhiệm kỳ 2011-2016, phát mỗi ngày 2 lần. Ngoài những khung giờ phát sóng cố định, nếu như thời tiết không thuận lợi Đài Truyền thanh xã chủ động phát sóng kịp thời nhằm bảo đảm người dân được nghe tuyên truyền và hiểu rõ quyền, nghĩa vụ của cử tri đi bầu cử.

Anh Trương Huy Hoàng, cán bộ Đài Truyền thanh xã Đất Cuốc, cho biết trong chuyên mục tiến tới bầu cử, đài tập trung tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử bổ sung đại biểu HĐND huyện; giới thiệu về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và hoạt động của HĐND; giới thiệu nội dung của Luật Bầu cử đại biểu HĐND, nguyên tắc bầu cử, đặc biệt là tiêu chuẩn đại biểu HĐND. Đài cũng thông báo việc niêm yết danh sách cử tri, địa điểm niêm yết danh sách cử tri.

Ông Phạm Ngọc Uy, Chủ tịch UBND xã Đất Cuốc, cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận kế hoạch của cấp trên về công tác bầu cử, xã đã xây dựng kế hoạch cụ thể, kỹ lưỡng, điều động tất cả các đoàn thể, cán bộ trong xã tham gia tuyên truyền bầu cử cho bà con nhân dân ở địa phương. Hiện toàn xã có 3.630 cử tri, trong đó tạm trú là 2.172 cử tri. UBND xã cũng thường xuyên rà soát bổ sung danh sách cử tri theo đúng quy định. Xã đã tổ chức niêm yết danh sách cử tri tại 8 điểm để cử tri xem, đối chiếu thông tin cá nhân, cụ thể: trụ sở UBND xã, văn phòng ấp của 4 ấp, nhà trọ Khu công nghiệp Đất Cuốc, nhà trọ Kim Vũ thuộc ấp Tân Lợi, nhà ông Nguyễn Văn Đến thuộc ấp Đá Bàn và phát tài liệu “những thông tin cần biết về bầu cử đại biểu HĐND” đến hộ gia đình, khu nhà trọ công nhân.

Vận động nhân dân làm tốt quyền, nghĩa vụ cử tri

Tại xã Tân Mỹ, ngoài việc tuyên truyền qua loa phát thanh, trong thời gian qua, các tổ chức như Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn Thanh niên đều đã tăng cường tổ chức họp dân, hội viên, đoàn viên nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử, vận động nhân dân thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ cử tri. Bên cạnh đó, công tác giữ gìn an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử cũng được địa phương rất quan tâm; Đảng ủy, UBND xã đã lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan công an và quân sự xã phối hợp tuần tra, canh gác bảo đảm an toàn cho đợt bầu cử.

Bà Đoàn Thị Ánh Tuyết, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Tân Mỹ, nói: Được sự chỉ đạo của Ủy ban MTTQVN huyện và Đảng ủy xã, MTTQVN xã đã cùng với Mặt trận 7 ấp tổ chức hội nghị tuyên truyền công tác bầu cử và mạn đàm về tiểu sử của những người ứng cử để mỗi cử tri nắm rõ mục đích, ý nghĩa của bầu cử. Bên cạnh đó, MTTQVN xã còn tổ chức hội nghị tuyên truyền mạn đàm tiểu sử ứng cử viên cho toàn thể cán bộ, công chức, đảng viên và ủy viên Ủy ban MTTQVN xã nhằm bảo đảm 4.444 cử tri của xã thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ của mình.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần trách nhiệm cao, Đảng ủy các xã ở huyện Bắc Tân Uyên đã chỉ đạo thường xuyên công tác bầu cử bổ sung đại biểu HĐND. Bên cạnh đó, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN, các ngành, đoàn thể từ xã đến ấp đã phối hợp đồng bộ thực hiện các nhiệm vụ công tác bầu cử cũng như về tổ chức, trang bị cơ sở vật chất để cho cuộc bầu cử diễn ra thành công. Công tác tuyên truyền, lập danh sách niêm yết cử tri, trang trí khẩu hiệu công tác bầu cử; công tác tuần tra canh gác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng được các ngành, các cấp trong huyện thực hiện tốt theo kế hoạch chỉ đạo của cấp trên. Tiến độ báo cáo tuần cũng được các địa phương thực hiện kịp thời, đúng thời gian quy định…

Những ngày này, huyện Bắc Tân Uyên như được khoác lên chiếc áo mới. Những con đường đến trung tâm huyện hay ở trung tâm xã, các địa điểm công cộng đều được trang trí cờ, pa nô, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền cho công tác bầu cử, tạo không khí phấn khởi để người dân cầm lá phiếu bầu cử chọn ra những người đủ đức, đủ tài để thực hiện nguyện vọng, mong muốn của mình.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên