Huyện Bến Cát diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn

Cập nhật: 29-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 29-10, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão huyện Bến Cát và xã An Tây đã phối hợp tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn trên sông Sài Gòn thuộc địa bàn ấp Lồ Ồ xã An Tây (ảnh).

 

Theo tình huống giả định, bão số 12 quét qua vùng Đông Nam bộ, do mưa lớn kéo dài kết hợp xả lũ hồ Dầu Tiếng 2.000 m3/giây, mực nước sông Sài Gòn tiếp tục dâng cao, tình hình trên địa bàn ấp Lồ Ồ đã bị ngập nước hoàn toàn, hơn 85% hộ dân đang bị lũ hoành hành.

Ngay lập tức, với sự chuẩn bị chu đáu của lực lượng 4 tại chỗ, sau khi được lệnh xuất phát của tổ tìm kiếm cứu nạn trong vòng một giờ đồng hồ đã phát hiện và cứu nạn thành công 3 nạn nhân gặp nạn do chìm ghe, 2 nạn nhân bị nước cuốn trôi, cứu 2 người bị mắc kẹt trên ngọn cây và nhiều tài sản trôi trên sông.

Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Cát, Trưởng Ban Phòng chống lụt bão huyện Bến Cát Hồ Phương Nam cho biết, đợt diễn tập giúp cho Đảng ủy, chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn huyện chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu ngày một phức tạp, từ đó đưa ra những biện pháp cứu nạn hiệu quả, kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra.

H.Nhân-Đ.Hậu

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên