Huyện Dầu Tiếng: Xây dựng nông thôn mới gắn với quá trình đô thị hóa

Cập nhật: 05-04-2023 | 08:20:02

 Qua quá trình thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay huyện Dầu Tiếng có 9/11 xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao, gồm: Thanh An, Định Hiệp, Định Thành, Long Hòa, Minh Tân, Định An, Minh Hòa, Thanh Tuyền và Long Tân. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn ngày càng hoàn thiện, những tuyến đường nhựa hóa, những ngôi trường được xây dựng khang trang, các thiết chế văn hóa - thể thao được đầu tư bài bản đã tạo diện mạo mới cho khu vực nông thôn. Cơ cấu kinh tế nông thôn tiếp tục chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp - dịch vụ. Tái cơ cấu ngành nông nghiệp đang đi đúng hướng, một số cây trồng, vật nuôi chuyển đổi có hiệu quả mang lại thu nhập cao cho người dân nông thôn. Thu nhập bình quân đầu người toàn huyện đạt 76 triệu đồng/ người/năm (tăng 1,52 lần so với năm 2018).

Trong giai đoạn 2023-2025, huyện tập trung xây dựng NTM có kết cấu hạ tầng từng bước hiện đại; gắn phát triển nông thôn với đô thị theo quy hoạch. Huyện phấn đấu 2 xã còn lại (Minh Thạnh và An Lập) được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao; phấn đấu 1 - 3 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; huyện Dầu Tiếng đạt chuẩn NTM nâng cao...

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên