Huyện Dầu Tiếng: Xử phạt hàng chục trại chăn nuôi heo gây ô nhiễm

Cập nhật: 05-01-2021 | 08:21:31

Thiếu tá Trịnh Quốc Long Khánh, Đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy Công an (CA) huyện Dầu Tiếng, cho biết trong năm 2020, CA huyện Dầu Tiếng đã tham mưu UBND huyện ra quyết định xử phạt 20 chủ trại chăn nuôi heo gây ô nhiễm môi trường với số tiền nộp vào ngân sách Nhà nước trên 1,1 tỷ đồng. Ngoài ra, các chủ trại heo phải chi trả gần 24 triệu đồng là phí lấy mẫu, kiểm định nước thải. Lỗi của các trại heo vi phạm, gồm: Xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật cho phép và không có báo cáo đánh giá tác động về môi trường theo quy định.

Ngoài ra, trong năm 2020, qua công tác trinh sát, nắm tình hình địa bàn, Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy CA huyện Dầu Tiếng đã phát hiện, xử lý 26 vụ, 27 tổ chức, cá nhân vi phạm trên lĩnh vực khoáng sản. Các lỗi vi phạm gồm: Khai thác khoáng sản trái phép; vận chuyển khoáng sản không rõ nguồn gốc; tiêu thụ khoáng sản không rõ nguồn gốc... Qua đó, lực lượng chức năng thu giữ 371m3 cát, trên 359m3 đất san lấp cùng nhiều tang vật. Số tiền xử phạt được nộp vào ngân sách Nhà nước trên 100 triệu đồng.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=352
Quay lên trên