Huyện mới Bắc Tân Uyên: Nhiều cơ hội để phát triển

Cập nhật: 31-03-2014 | 00:00:00

Sáng nay (31-3-2014), Bắc Tân Uyên sẽ trọng thể tổ chức lễ công bố thành lập huyện mới. Ông Nguyễn Hữu Lộc, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Tân Uyên, cho biết việc thành lập huyện sẽ tạo ra nhiều cơ hội, điều kiện thuận lợi để vùng đất Bắc Tân Uyên phát triển nhanh, bền vững hơn...

Nơi làm việc tạm thời của HĐND, UBND huyện Bắc Tân Uyên vừa được xây dựng hoàn thành

Đã sẵn sàng cho ngày công bố

Ông Nguyễn Hữu Lộc, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Tân Uyên, cho biết thêm để huyện sớm đi vào hoạt động ổn định và phát triển bền vững, Đảng bộ huyện sẽ bàn bạc kỹ lưỡng, thống nhất cao để xây dựng một chương trình làm việc khoa học, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, vừa xây dựng, kiện toàn hệ thống chính trị, bảo đảm cho cả hệ thống chính trị huyện đi vào hoạt động, phục vụ nhân dân đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao nhất.

Thực tế đến nay, các bước chuẩn bị cho buổi lễ công bố thành lập huyện mới Bắc Tân Uyên đã hoàn tất. Trong khi chờ xây dựng trung tâm hành chính, trụ sở làm việc của hệ thống chính trị tạm thời đặt tại xã Tân Thành (Nhà Văn hóa xã Tân Thành), 4 khối nhà tiền chế cũng đã được đầu tư xây dựng mới. Bên cạnh đó, các khối nhà làm việc cũng hoàn tất việc tiếp nhận, di chuyển và bố trí toàn bộ trang thiết bị, phương tiện làm việc từ một số cơ quan cấp tỉnh về các cơ quan của huyện. Số cán bộ, công chức làm việc cho các cơ quan của huyện mới đã được điều động, bố trí, sắp xếp đúng theo kế hoạch và sẵn sàng nhiệm vụ được giao. Sau lễ công bố Nghị quyết của Chính phủ về việc thành lập huyện mới, Huyện ủy, UBND huyện Bắc Tân Uyên tiến hành thành lập ngay các cơ quan chuyên môn giúp việc, các chi, Đảng bộ và các đơn vị trực thuộc Huyện ủy, UBND huyện theo đúng trình tự, thủ tục, quy định.

Song song với việc chuẩn bị cơ sở vật chất, tổ chức bộ máy, theo ông Lộc, Huyện ủy Bắc Tân Uyên còn bàn bạc xây dựng những nội dung cơ bản trong chương trình làm việc của Đảng bộ huyện từ nay đến hết nhiệm kỳ. Trước mắt, Đảng bộ huyện sẽ kế thừa các chương trình hành động của Huyện ủy Tân Uyên trước đây về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X đề ra trong nhiệm kỳ 2010-2015, các chương trình, kế hoạch hoạt động đề ra trong năm 2014; tuy nhiên chú ý điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình, nhiệm vụ mới để tiếp tục tập trung lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 KCN Đất Cuốc được quy hoạch bài bản giúp Bắc Tân Uyên đẩy mạnh kêu gọi đầu tư vào các ngành nghề có lợi thế như gốm sứ và chế biến nông sản. Ảnh: QUỐC CHIẾN   Tại huyện mới Bắc Tân Uyên hiện có nhiều khu du lịch đã đi vào hoạt động. Trong ảnh: Khu du lịch Mắt Xanh xã Tân Định, Tân Uyên

Vượt khó để phát triển

Điều đáng mừng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện là mới đây, UBND tỉnh đã họp bàn phương án mở rộng Quy hoạch Khu trung tâm Bắc Tân Uyên. Theo đó, khu trung tâm tiếp tục mở rộng quy hoạch theo định hướng phát triển khu đô thị công nghiệp, dịch vụ, thương mại với tổng diện tích khoảng 500 - 600 ha. Có thể nói, sau khi các phương án quy hoạch phát triển đô thị công nghiệp, dịch vụ, thương mại được phê duyệt và đi vào thực hiện sẽ tạo động lực quan trọng cho Bắc Tân Uyên phát triển nhanh và bền vững. Cùng với đó, huyện sẽ tập trung lãnh đạo phát huy thế mạnh về sản xuất nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái; nông nghiệp sẽ được quy hoạch phát triển theo hướng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và phát triển dịch vụ, thương mại gắn với du lịch; huy động nhiều nguồn lực để phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, từng bước thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; hình thành các khu đô thị hiện đại, gắn với phát triển công nghiệp và các loại hình dịch vụ, thương mại phù hợp với điều kiện phát triển của địa phương.

Huyện mới Bắc Tân Uyên được thành lập là chủ trương lớn của tỉnh, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân, nhằm tạo cơ hội, điều kiện thuận lợi để vùng đất này phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế để phát triển nhanh và đồng đều hơn, nhất là trong điều kiện các xã có thế mạnh phát triển ngành trồng trọt với cây công nghiệp dài ngày (cây cao su) chiếm khoảng 90% diện tích. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Lộc nhận định Bắc Tân Uyên còn nhiều khó khăn trước mắt cũng như lâu dài. Vì thế, trong quá trình lãnh đạo thực hiện, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bắc Tân Uyên sẽ xác định rõ mấu chốt của vấn đề, đề ra từng giải pháp cụ thể để tháo gỡ. Việc phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, giữ vững sự đoàn kết, phát huy cao độ trí tuệ tập thể, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; đồng thời nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên, chắc chắn Huyện mới Bắc Tân Uyên sẽ nhanh chóng phát triển bền vững.

NHÓM P.V CT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=584
Quay lên trên