Instagram có thêm phiên bản web, quản lý ảnh

Cập nhật: 08-11-2012 | 00:00:00

Ứng dụng chia sẻ ảnh trên thiết bị di động Instagram sau khi được Facebook chi 715 triệu USD thâu tóm đã mở thêm phiên bản website instragram.com hôm nay 7-11.

Sau hai năm kể từ khi phiên bản đầu tiên phát hành cho iPhone, Instagram đã phát hành một phiên bản web theo dạng đường dẫn: instagram.com/tên-tài-khoản. Giao diện phần quản lý tài khoản và ảnh tại website Instagram giống với Ảnh nền (Cover Photo) trong Facebook Timeline, có nhiều ảnh nền được chọn lựa từ album ảnh của chính tài khoản đó và hiển thị ngẫu nhiên. 

Giao diện quản lý tài khoản và ảnh từ Instagram.com

Lưu ý, nếu bạn thiết lập tài khoản của mình trên ứng dụng Instagram thuộc dạng "riêng tư", thì chỉ có bạn và những người được cấp quyền "theo dõi ảnh" (follow) mới có thể xem được.

Danh sách các ảnh hiển thị lần lượt theo thời gian, khi click vào, ảnh sẽ được phóng lớn bao gồm thông tin những người đã "yêu thích" (Favorite) ảnh kèm theo các bình luận (comment).

Tuy nhiên, hiện phiên bản web thiếu vắng rất nhiều chức năng để đưa Instagram thành một mạng xã hội chia sẻ ảnh hàng đầu như phiên bản ứng dụng (app) cho thiết bị di động. Bạn chỉ có thể đăng nhập vào tài khoản của mình, "yêu thích" hay bình luận trên ảnh của bạn bè khi biết tài khoản của họ. Chưa có chức năng tìm kiếm ảnh, xem các luồng ảnh mới cập nhật mỗi ngày như trong ứng dụng.

Instagram cho biết sẽ không cho phép tải ảnh lên website từ máy tính hay chụp ảnh từ webcam vì công ty muốn hướng người dùng tập trung vào phiên bản ứng dụng trên di động. Do đó, phiên bản web chỉ giúp người dùng Instagram quản lý tài khoản mình thuận tiện hơn.

Instagram sẽ áp dụng phần quản lý tài khoản trên nền web này cho tất cả người dùng trong tuần tới, hiện nhiều tài khoản có thể bắt đầu sử dụng.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên