Kết nối để làm việc thiện

Cập nhật: 16-03-2013 | 00:00:00

Với mong muốn có nhiều chương trình ý nghĩa để các bạn trẻ có cơ hội góp một phần nhỏ bé vào hoạt động xã hội, đồng thời tạo nên sự yêu thương đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau từ chính các thành viên để rồi đồng cảm và nhân rộng ra, nhóm “Vì cộng đồng” đã ra đời từ những điều rất giản dị ấy.

Nhóm “Vì cộng đồng” liên kết với các nhóm khác đến thăm và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Dầu Tiếng Chung một niềm đam mê

Được thành lập từ tháng 6-2011, đầu tiên nhóm “Từ thiện Bình Dương” sau là nhóm “Vì cộng đồng” do Cao Tuấn Duy (phường Đông Tân, TX.Dĩ An) sáng lập thông qua mạng xã hội và giải trí Zing me với nhiều hoạt động sôi nổi. Hoạt động chính của nhóm là quyên góp, ủng hộ, thăm tặng quà, tổ chức hoạt động, động viên tinh thần cho những em có hoàn cảnh khó khăn. Việc làm định kỳ của nhóm là mỗi tháng một lần nhóm tổ chức những chuyến đi đến các mái ấm tình thương, trung tâm nhân đạo hay gia đình những em có hoàn cảnh khó khăn. Nói về việc thành lập nhóm, Cao Tuấn Duy cho biết: “Đơn giản chỉ vì mình và các bạn muốn làm một điều gì đó tốt cho xã hội, chia sẻ sự may mắn của mình đến những mảnh đời kém may mắn. Kết nối bạn bè rồi thành lập nhóm “Vì cộng đồng”, mang tấm lòng nhân ái của mình đến những hoàn cảnh khó khăn đang cần sự giúp đỡ”.

Thành viên của nhóm rất phong phú và đa dạng, có giáo viên, công nhân, lực lượng chủ yếu là các bạn sinh viên nhưng có chung một niềm đam mê là mang lại nhiều nhất tiếng cười cho những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội. Với họ, được nhìn thấy nụ cười trên môi của các em là niềm hạnh phúc.

Cũng là người tham gia nhóm khá lâu, hiện giờ đã bận rộn đi làm nhưng Đặng Đức Vũ (Công ty Cổ phần giao nhận vận tải U&I) vẫn là gương mặt khá tích cực cho những hoạt động thiện nguyện. Theo Vũ chia sẻ thì tham gia những hoạt động xã hội không mất nhiều thời gian và thấy mình sống ý nghĩa hơn. Vũ chia sẻ: “Hoạt động với nhóm gần 2 năm đã giúp cho bản thân mình ngày càng chín chắn hơn, rút ra được những bài học bổ ích và có được những trải nghiệm làm cho cuộc sống thêm phong phú, tràn ngập tình yêu thương”.

Hạnh phúc khi được trao yêu thương

Ra đời đã được gần hai năm, với nhiều chương trình đầy ý nghĩa nên nhóm đã được rất nhiều người biết đến và tham gia ủng hộ. Đến nay nhóm đã chuyển qua kết nối trên facebook và đã có 35 thành viên. Ngoài việc hàng tháng, mỗi thành viên sẽ trích tiền lương, tiền tiêu vặt của mình để đóng góp và còn tổ chức những cuộc vận động bạn bè, người thân của mình ủng hộ quần áo, sách vở, đồ dùng cũ… Cuối tháng, nhóm sẽ nhóm tập trung tại nhà của “thủ lĩnh” để phân loại và đóng gói chuẩn bị cho những chuyến đi tiếp theo.

Quà là những bộ quần áo, tập vở, được các bạn quyên góp trước đó cả tháng, còn gạo, sữa, đồ dùng học tập được các bạn trích ra từ tiền quỹ. Không nhiều nhưng đó là nguồn động viên rất lớn dành cho những em nhỏ thiệt thòi, còn đối với phụ huynh của các em họ cũng cảm thấy được an ủi bởi những yêu thương mà những bạn trẻ này đã mang lại cho con mình. Phạm Thị Mai Phương (sinh viên năm 4, Đại học Bình Dương) chia sẻ: “Mỗi lần nhóm đi thăm và trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, em luôn cảm nhận được sự vui mừng và xúc động của các bậc phụ huynh, bởi với họ món quà tinh thần luôn làm họ ấm lòng và cảm thấy mình như được quan tâm nhiều hơn”.

Trong mỗi chuyến đi tới thăm các trung tâm trẻ mồ côi, khi nhìn những cử chỉ thân thiện, ân cần của các bạn trẻ dành cho các em nhỏ mới thấy được họ làm việc này xuất phát từ chính tấm lòng và nhận thức đúng đắn trong con người họ. Đây chính là hình ảnh của những thanh niên trẻ có trí thức, năng động và giàu lòng nhân ái. Họ đang là những người chung sức xây dựng một cuộc sống tốt đẹp và tràn ngập tình yêu thương.

KIM TRƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=235
Quay lên trên
X