Kiểm toán Nhà nước và các tỉnh, thành phố tăng cường công tác phối hợp

Cập nhật: 12-01-2024 | 11:26:39

(BDO) Chiều 11-1, tại TP.Hồ Chí Minh, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) đã tổ chức hội nghị sơ kết, ký kết quy chế phối hợp công tác giữa KTNN với HĐND, UBND TP.Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Long An và Tây Ninh. 

Tham dự có ông Ngô Văn Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng KTNN; lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Long An và Tây Ninh.

Về phía tỉnh Bình Dương có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 


Các đại biểu tham dự hội nghị

Sau 10 năm ký kết quy chế phối hợp, KTNN và HĐND, UBND các tỉnh, thành phố đã tích cực phối hợp triển khai thực hiện trên cơ sở pháp luật của Nhà nước và quy định của các bên tham gia quy chế. Các nội dung phối hợp phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của các cơ quan, cơ bản đã được triển khai thực hiện đầy đủ; hoạt động phối hợp khá chặt chẽ, đi vào thực tiễn, có trọng tâm, trọng điểm bảo đảm mục tiêu đề ra. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác của mỗi bên. 

Hàng năm, thông qua hoạt động kiểm toán ngân sách địa phương của KTNN đã tư vấn và giúp UBND các tỉnh, thành phố hoàn thiện hơn trong công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý và sử dụng ngân sách…


Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tham luận tại hội nghị

Phát biểu tham luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh, cho biết qua hơn 10 năm thực hiện quy chế phối hợp công tác, Thường trực HĐND, UBND tỉnh Bình Dương đã phối hợp chặt chẽ với KTNN trong việc thực hiện các nội dung đã được ký kết trong các lĩnh vực. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương luôn quan tâm phối hợp và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp triển khai, thực hiện các hoạt động phối hợp đi vào thực tiễn, có trọng tâm, bảo đảm mục tiêu quy chế phối hợp đã đề ra. Qua đó, đã góp phần tích cực cho tỉnh Bình Dương trong công tác xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phát huy được vai trò giám sát của nhân dân đối với hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước nhằm tăng cường tính công khai, minh bạch, hiệu quả trong sử dụng ngân sách Nhà nước…

Trong thời gian tới, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục thực hiện tốt các nội dung đã ký kết phối hợp công tác. Thường trực HĐND và UBND tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đoàn KTNN trong công tác phối hợp, trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu kịp thời, chia sẻ dữ liệu phù hợp với các quy định hiện hành. 

Đồng thời, Thường trực HĐND tỉnh Bình Dương sẽ tăng cường thực hiện công tác giám sát đối với việc thực hiện các kết luận, kiến nghị của KTNN để góp phần tăng khả năng và hiệu quả giám sát của HĐND tỉnh…


Đại diện các đơn vị, địa phương ký kết Quy chế phối hợp công tác

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, tại hội nghị, KTNN khu vực IV đã ký kết quy chế phối hợp công tác với HĐND, UBND TP.Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Long An và Tây Ninh. 

Theo nội dung ký kết, KTNN và HĐND, UBND tỉnh Bình Dương sẽ phối hợp trong xây dựng kế hoạch kiểm toán; thực hiện kiểm toán; giám sát hoạt động kiểm toán và kiểm toán viên Nhà nước; giám sát, thẩm tra, quyết định dự toán, phê chuẩn quyết toán ngân sách, quản lý và điều hành ngân sách địa phương; bồi dưỡng tập huấn nâng cao kiến thức về lĩnh vực tài chính, ngân sách cho đại biểu HĐND; xây dựng, sửa đổi, bổ sung, tuyên truyền các dự án luật, văn bản quy phạm pháp luật, văn bản về chính sách, chế độ có liên quan đến hoạt động của KTNN, của HĐND, UBND tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ đã được pháp luật quy định...

Dịp này, KTNN đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KTNN cho 14 cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển KTNN. 

THANH HỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên