Ký kết thỏa ước lao động tập thể ngành dệt may tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 14-01-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 14-1, Hiệp hội Dệt may tỉnh Bình Dương và Công đoàn ngành dệt may tỉnh Bình Dương tổ chức lễ ký kết thỏa ước lao động tập thể ngành dệt may tỉnh lần thứ II (ảnh).

 Thỏa ước lao động tập thể được xây dựng trên cơ sở thoả thuận thống nhất giữa người sử dụng lao động và người lao động (NLĐ) thông qua các nghĩa vụ và quyền lợi cụ thể như: Chế độ tiền lương, phụ cấp lương, tiền thưởng, thu nhập bình quân, văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp, bình đẳng giới...

Theo đó, các doanh nghiệp thực hiện mức tiền lương tối thiểu trả cho NLĐ phải cao hơn ít nhất 3% so với mức tiền lương tối thiểu vùng do Nhà nước quy định; tiền lương của người làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm phải cao hơn ít nhất 7% so với tiền lương của người làm việc trong điều kiện lao động bình thường cùng nhóm; xét nâng lương cho NLĐ được tiến hành hàng năm theo quy chế của doanh nghiệp và hệ thống thang lương, bảng lương mà doanh nghiệp đã gửi với cơ quan nhà nước về lao động cấp huyện, nơi đặt cơ sở sản xuất kinh doanh của người sử dụng lao động; chế độ ăn giữa ca, tổng giá trị thành tiền chi phí cho một suất ăn giữa ca thấp nhất bằng 0.5% mức tiền lương tối thiểu vùng do Nhà nước quy định; tiền lương tháng 13 được tính bằng mức bình quân tiền lương cơ bản cộng với các khoản phụ của NLĐ trong năm…

Thỏa ước được áp dụng trong thời hạn 3 năm, kể từ ngày ký. Sau 6 tháng kể từ ngày có hiệu lực, mỗi bên có quyền yêu cầu sửa đổi bổ sung thỏa ước lao động tập thể của ngành.

Để ghi nhận những đóng góp của của Hiệp hội Dệt may tỉnh Bình Dương, dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 2 cá nhân đại diện hiệp hội đã có những hỗ trợ và tạo điều kiện cho công đoàn năm 2013.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên