“Làm theo Bác” bằng cách nêu gương

Cập nhật: 28-10-2013 | 00:00:00

Trong những năm công tác với cương vị là Trưởng Công an xã Vĩnh Hòa (Phú Giáo), trung tá Trần Văn Hải đã phát huy tốt vai trò đầu tàu, gương mẫu trong thực hiện phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, luôn nêu cao tinh thần gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Trung tá Trần Văn Hải (bên phải) trao đổi nghiệp vụ với công an viên

Trung tá Trần Văn Hải là một điển hình trong học tập và làm theo lời Bác ở xã Vĩnh Hòa (Phú Giáo). Trong đợt tuyên dương của Công an tỉnh vừa qua, anh đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Với vai trò, trách nhiệm là Trưởng Công an xã, anh thường xuyên quán triệt và tổ chức cho lực lượng công an xã, công an viên 6 ấp tích cực “Học tập 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”.

Từ đó, trong toàn lực lượng công an từ xã đến ấp đều gần gũi dân, gắn kết cùng nhân dân để bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương.

Nếu như những năm trước đây, tình hình trật tự xã hội xã Vĩnh Hòa diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng phạm tội bị truy nã trốn về địa phương cư ngụ thì trong những năm gần đây, bọn tội phạm đã không còn chỗ để ẩn náu. Trên cương vị là Trưởng Công an xã, anh Hải luôn đấu tranh không khoan nhượng với bọn tội phạm; kiên quyết đấu tranh, trấn áp tội phạm đến cùng, được nhân dân tin tưởng cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị về bọn tội phạm, các sự việc xảy ra trên địa bàn. Nhờ đó, lực lượng công an xã đã bắt 6 đối tượng bị truy nã, 5 tên cướp giật, 7 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, để có được thành tích trên, anh Hải đã lãnh đạo lực lượng công an xã thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc; đồng thời, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật, tận tụy phục vụ nhân dân và xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ công an xã trong lòng nhân dân. Ở góc độ địa phương, anh đã tham mưu cho lãnh đạo địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Bên cạnh đó, hàng quý, anh Hải đều tổ chức diễn đàn công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân về những việc chưa làm được, từ đó nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Hàng ngày, trong công việc tiếp dân, anh luôn có thái độ hòa nhã, tế nhị, bảo đảm việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục nhanh gọn cho dân, xứng đáng là người chiến sĩ Công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ. “Học tập và làm theo Bác là những điều tiên quyết góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, phong cách ứng xử, tác phong của người cán bộ công an để mỗi đồng chí góp phần xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh”, anh Hải nói.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên