Làm theo Bác, san sẻ yêu thương

Cập nhật: 07-01-2022 | 08:26:58

Thiết thực học tập và làm theo Bác, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bắc Tân Uyên vừa triển khai “Tuần lễ tiết kiệm để san sẻ yêu thương” trong hội viên, phụ nữ. Tuần lễ được thực hiện vào những ngày cuối năm 2021 đã trở nên ý nghĩa hơn với sự chung tay đóng góp, tiếp sức của toàn hội để giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn phấn khởi đón năm mới với nhiều niềm tin và hy vọng.

Hội LHPN xã Hiếu Liêm tiết kiệm “Nuôi heo đất” gây quỹ chia sẻ với người khó khăn

Chung tay đóng góp

Buổi họp tổng kết công tác hội năm 2021 của Chi hội Phụ nữ ấp Chánh Hưng (xã Hiếu Liêm) đã diễn ra trong sự lan tỏa của lòng nhân ái khi nhận được nhiều sự đóng góp trực tiếp của hội viên, cán bộ hội và cán bộ ấp để Hội LHPN xã trao tặng quà cho hội viên nghèo, khó khăn ở địa phương. “Tuần lễ tiết kiệm để san sẻ yêu thương” xuất phát từ sự nhân ái nên đã lan rộng trong các chi hội phụ nữ trên địa bàn huyện. Dường như ai cũng thấu hiểu khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra và ai cũng muốn sẻ chia để những hoàn cảnh khó khăn ở địa phương có được niềm tin yêu cuộc sống trong trạng thái “bình thường mới”.

Tại các hội nghị tổng kết chi hội và Hội LHPN của 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên, cán bộ, hội viên và đại biểu dự hội nghị đều tham gia đóng góp để thực hiện công trình “Tiếp sức chăm lo cho 100 phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bởi đại dịch Covid-19” trên địa bàn huyện. Bà Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Tuần lễ tiết kiệm để san sẻ yêu thương” là một hoạt động tiếp tục làm cho cán bộ, hội viên phụ nữ nhận thức vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, giáo dục xây dựng người phụ nữ Bắc Tân Uyên theo các phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; đồng thời tạo thành đợt thi đua sôi nổi rộng khắp, động viên các hội viên ra sức thi đua lao động sản xuất, phục hồi kinh tế, đồng hành trong công tác an sinh xã hội, giúp đỡ cho phụ nữ và trẻ em yếu thế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19”.

Lao động giỏi, tiết kiệm khéo

“Tuần lễ tiết kiệm để san sẻ yêu thương” với mục tiêu làm theo gương Bác trong lao động giỏi, tiết kiệm khéo đồng hành giúp đỡ, tiếp sức cho phụ nữ yếu thế sớm ổn định cuộc sống. Hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã phát động đến 100% cán bộ, hội viên phụ nữ việc tiết kiệm, các chi hội phụ nữ đã tích cực và nhiệt tình đóng góp, thực hành tiết kiệm từ việc làm nhỏ để hỗ trợ chị em khó khăn, góp phần cùng địa phương “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện tiết kiệm trong chi tiêu sinh hoạt để ủng hộ, nuôi heo đất và tổ chức thu gom phế liệu, tạo nguồn hỗ trợ cho chị em làm kinh tế. Việc chăm lo, giúp đỡ phụ nữ, trẻ em khó khăn được tổ chức thành những công trình cụ thể và đã tạo tinh thần thi đua sôi nổi rộng khắp, động viên các hội viên phụ nữ đoàn kết và chia sẻ trong cuộc sống.

Làm theo tư tưởng của Bác về việc giúp đỡ người nghèo, vào những ngày tháng chạp tất bật cho việc chuẩn bị tết đến xuân về, các cấp hội phụ nữ và chị em hội viên đều cảm nhận sự ấm áp nghĩa tình với những phần quà giúp đỡ trẻ em và các hộ gia đình khó khăn ở địa phương. Điển hình, Hội LHPN xã Tân Định vận động hội viên khá hỗ trợ trao 28 túi quà nghĩa tình và 8 suất học bổng cho học sinh là con em hội viên khó khăn; Hội LHPN xã Hiếu Liêm thực hiện “Kế hoạch nhỏ - trao yêu thương”, thu gom phế liệu gây quỹ hỗ trợ quà an sinh cho 30 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã và “Nuôi heo đất” tiết kiệm gây quỹ thực hiện mô hình sinh kế trao 400 gà con cho 4 hội viên nghèo, khó khăn tăng gia sản xuất, có thêm nguồn thu nhập ổn định cuộc sống gia đình. Tại xã Đất Cuốc, chị em phụ nữ cũng đã sôi nổi khui heo đất trao tặng công trình 13 suất học bổng “Tiếp sức ước mơ” trị giá 6,5 triệu đồng cho con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt; đồng thời hội viên khá thực hiện hỗ trợ 100 phôi nấm bào ngư cho 5 hội viên khó khăn làm kinh tế. Cùng với đó, Hội LHPN xã Bình Mỹ đoàn kết giúp nhau hỗ trợ sinh kế, cây con giống cho 10 hội viên ấp Mỹ Đức và nuôi heo đất gây quỹ “Chung một tấm lòng” chia sẻ với trẻ em khó khăn…

Với tinh thần đoàn kết và nhân ái, các cấp Hội LHPN trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã chia sẻ, góp phần mang đến cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn niềm tin, hy vọng trước thềm xuân mới. Từ những công trình của hội còn góp phần bảo đảm an sinh xã hội và nâng cao hiệu quả việc triển khai kế hoạch thực hiện chương trình hành động thực hiện nghị quyết của Đảng, nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ mới.

“Tuần lễ tiết kiệm để san sẻ yêu thương” là một hoạt động tiếp tục làm cho cán bộ, hội viên phụ nữ nhận thức vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, giáo dục xây dựng người phụ nữ Bắc Tân Uyên theo các phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; đồng thời tạo thành đợt thi đua sôi nổi rộng khắp, động viên các hội viên ra sức thi đua lao động sản xuất, phục hồi kinh tế, đồng hành trong công tác an sinh xã hội, giúp đỡ cho phụ nữ và trẻ em yếu thế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19”.
(Bà Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên)

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=440
Quay lên trên