Lâm vào cảnh khổ vì hệ lụy của tai nạn giao thông

Cập nhật: 11-01-2016 | 09:43:08

Trong một chuyến công tác, chúng tôi biết được hoàn cảnh bi đát của gia đình chị Nguyễn Thị Sương (SN 1985 (ngụ 90/49, tổ 49, KP.5, P.Tân An, TP.Thủ Dầu Một), người có chồng vừa thiệt mạng trong một vụ tai nạn giao thông (TNGT) trong năm 2015. Từ một gia đình hạnh phúc, nay người mất, trẻ nhỏ bơ vơ với nguy cơ không được đến trường, bao gánh nặng dồn lên vai người mẹ bệnh tật, trong khi người gây ra tai nạn lại không có thiện chí khắc phục hậu quả đã gây ra.

 Từ khi chồng mất vì TNGT, gia đình chị Sương lâm vào hoàn cảnh khó khăn vì mất đi trụ cột của gia đình

Được biết vụ TNGT khiến anh Đức mất mạng xảy ra vào lúc 7 giờ ngày 19-6-2015 tại đường ĐX115 thuộc KP.7, phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một. Một số người dân chứng kiến vụ việc kể lại, vào buổi sáng hôm đó anh Đức đang trên đường đi làm, anh chạy xe theo đúng làn đường bên phải thì bất ngờ va chạm trực diện với một xe máy chạy ngược chiều với tốc độ cao.

Cú va chạm mạnh khiến anh Đức bị thương nặng và tử vong sau đó, trong khi hai người đi trên chiếc xe gây tai nạn chỉ bị xây xát nhẹ. Nguyên nhân vụ TNGT sau đó được xác định do lỗi hoàn toàn của đối tượng Nguyễn Hữu T. (người chưa đủ tuổi tham gia giao thông) điều khiển xe tham gia giao thông không đi bên phải theo chiều đi của mình.

Nguyên nhân xảy ra tai nạn đã được xác định rõ, tuy nhiên điều đáng nói là dù vụ việc xảy ra đã hơn 6 tháng nhưng phía người gây ra tai nạn lại rất vô tâm, lơ là trách nhiệm của mình đối với vụ việc. “Đám tang của anh Đức họ còn không qua thắp được một nén hương để xin lỗi, chia buồn, nói gì đến chuyện đền bù. Từ thời điểm đó đến nay, trong lúc đưa con đi học tôi cũng thường xuyên gặp T. và gia đình, nhưng họ làm ngơ xem như không có chuyện gì xảy ra. Cũng là con người với nhau, sao lại nhẫn tâm vậy. Tôi đang rất mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc, trả lại sự công bằng cho gia đình tôi”, chị Sương cho biết.

Là lao động chính trong gia đình, nên từ khi anh Đức mất đi, mọi gánh nặng trút hết lên vai người vợ. Mặc thể trạng bẩm sinh bệnh tật của mình, những ngày qua chị Sương quần quật với đủ loại công việc để mưu sinh, nuôi con ăn học. Niềm vui, niềm hy vọng duy nhất để giúp chị vượt qua bệnh tật, nỗi buồn lúc này chính là hai con của mình. Thấu hiểu được nỗi khổ của mẹ, hai bé Như Ý (lớp 5) và Cát Tường (lớp 3) thời gian qua luôn là trò giỏi, con ngoan, được mọi người thương mến.

Hiện tại hai bé đều là học sinh giỏi của trường Lê Thị Hồng Gấm (P.Tân An). Nói về con với sự yêu thương và tự hào vô bờ bến, nhưng chị Sương vẫn không giấu được vẻ đượm buồn, lo lắng. “Anh Đức mất rồi, giờ hai con là tất cả những gì còn lại của tôi. Có khó khăn mấy tôi cũng chịu được, miễn có tiền để chăm sóc và lo cho con ăn học đến nơi đến chốn…”.

Được biết, hiện chị Sương đang bị bệnh đau đầu kinh niên và yếu nửa người bên trái, vì vậy không dễ để chị có thể tìm được một công việc thích hợp nhằm ổn định cuộc sống. Công việc hiện tại của chị là nhận đan lát ghế nhựa gia công với 60.000 đồng/ ngày. Tính hết tổng thu nhập hàng tháng cũng chỉ khoảng gần 2 triệu đồng. Với số tiền eo hẹp này, việc chi tiêu cho sinh hoạt cuộc sống hàng ngày đã là khó, chưa kể đến việc lo cho 2 con ăn học…

Cô Võ Thị Cẩm Vân, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm cho biết, hai em Như Ý và Cát Tường là những học sinh có hạnh kiểm và học lực rất tốt. Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình các em, thời gian qua đại diện nhà trường cũng đã tổ chức thăm hỏi và động viên, tặng sách vở, tập viết và đồ dùng học tập cho các em trong năm học mới. Sắp tới, nhà trường sẽ đưa các em vào diện nhận học bổng “Thắp sáng ước mơ” trong năm 2016 tại địa phương nhằm góp phần giúp các em vượt qua khó khăn, an tâm học tập…

Đại diện lãnh đạo UBND phường Tân An cho biết, sẽ tiếp tục quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn của hộ chị Sương nhằm có những biện pháp giúp đỡ kịp thời trong thời gian tới. Trong đó, sẽ xem xét hỗ trợ về bảo hiểm y tế miễn phí và cấp học bổng để các cháu có thể tiếp tục được đi học.


 BÌNH MINH - NHÂN QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=592
Quay lên trên