Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Cập nhật: 05-05-2020 | 08:52:24

(BDO) Chiều 4-5, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do ông Phùng Đức Tiến, thứ trưởng làm trưởng đoàn về tình hình chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo, trong năm 2019 tình hình chăn nuôi trong tỉnh gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng trực tiếp của bệnh dịch tả heo châu Phi (DTHCP) xảy ra từ tháng 5-2019. Theo đó, trong toàn tỉnh có hiện tượng heo chết bất thường ở 1.394 hộ/trại chăn nuôi tại 84 xã, phường, thị trấn của 9 huyện, thị, thành phố với tổng số heo chết và buộc tiêu hủy là 87.116 con. Đến cuối năm 2019, qua thống kê của ngành thú y, tổng đàn heo trên địa bàn tỉnh còn gần 650.000 con, giảm 15,14% so với trước khi xảy ra bệnh DTHCP. Tổng kinh phí ngân sách địa phương đã chi hỗ trợ phòng chống dịch gần 168 tỷ đồng.

Hiện nay, ngành chăn nuôi tỉnh tiếp tục được quy hoạch theo hướng phát triển chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao tại 4 huyện phía Bắc của tỉnh. Đến thời điểm tháng 4-2020, tổng đàn heo trên địa bàn tỉnh ước đạt gần 800.000 con, tăng 21,84% so với thời điểm đầu tháng 1-2020. Điều này đã cho thấy hiệu quả công tác quản lý Nhà nước mà UBND tỉnh và các ngành chức năng đã thực hiện để khống chế bệnh DTHCP; đồng thời các trang trại và các công ty chăn nuôi đều được tạo điều kiện thuận lợi để cung cấp sản phẩm cho thị trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phùng Đức Tiến đã đánh giá cao công tác phòng chống bệnh DTHCP, công tác tăng đàn, tái đàn của các cấp, các ngành trong tỉnh trong thời gian qua, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Đồng thời, ông cũng lưu ý tỉnh có các giải pháp thúc đẩy hơn trong chăn nuôi, như theo hướng xây dựng chuỗi nhằm bảo đảm an toàn dịch bệnh và an toàn thực phẩm…

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên