Lễ Hội trái cây Nam bộ lần thứ 15 sẽ diễn ra từ đầu tháng 6-2019

Cập nhật: 29-05-2019 | 18:24:43

(BDO) Từ 1-6 đến hết tháng 8-2019, tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên (Q.9, TP.HCM) sẽ diễn ra Lễ Hội trái cây Nam bộ lần thứ 15, năm 2019. Lễ hội là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp, góp phần đẩy mạnh quảng bá giá trị nông sản Nam bộ, nâng tầm giá trị thương hiệu cho trái cây Nam bộ nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tại lễ hội trái cây hàng năm, măng cụt Lái Thiêu, Bình Dương đều góp mặt và được người tiêu dùng đánh giá cao

Tại lễ hội sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như: Chợ nổi trái cây, diễn ra xuyên suốt 3 tháng hè, gồm hơn 50 chiếc thuyền chở đầy ắp trái cây tươi ngon. Đặc biệt, trái cây tươi ngon bán tại chợ nổi đều được thu mua trực tiếp từ nhà vườn Nam bộ và được bán với giá rẻ hơn thị trường từ 20 đến 30% suốt 3 tháng hè. Hội thi “Trái ngon an toàn Nam bộ” cũng được nhiều nhà vươn mong đợi, bởi thông qua hội thi sẽ có sự ký kết tiêu thụ sản phẩm giữa nhà vườn với các đơn vị phân phối nhằm mang lại các chủng loại trái cây đặc sản, tươi, ngon, đẹp mắt và đảm bảo các tiêu chí về an toàn vệ sinh thực phẩm. Tại hội thi này, các nhà vườn Bình Dương cũng góp mặt gần 10 mẩu trái cây gửi dự thi.

Cùng với nhiều hoạt động sôi động, lễ hội năm nay sẽ có khu vườn kỳ hoa dị thảo trưng bày bộ sưu tập các loại hoa, củ, quả lạ, hiếm…

HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Nam bộ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên