Liên đoàn lao động huyện Phú Giáo: Nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động

Cập nhật: 13-01-2017 | 10:54:44

Nhằm kịp thời động viên và chia sẻ khó khăn, trong năm 2016, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Giáo đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống, thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công nhân viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, các công ty, xí nghiệp trên địa bàn.

 Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch LĐLĐ huyện Phú Giáo cho biết trong thời gian qua, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động, việc làm thiết thực, có ý nghĩa nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Từ đó, các tổ chức công đoàn đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tạo được niềm tin cho người lao động an tâm làm việc, cống hiến, phục vụ cho quá trình phát triển của cơ quan, đơn vị, địa phương. Theo đó, trong năm 2016 được sự hỗ trợ của UBND huyện, các nhà hảo tâm, LĐLĐ huyện đã tổ chức trao 104 phần quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng; trao 66 phần quà, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng, cho 170 công đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Liên đoàn Lao động huyện Phú Giáo bàn giao nhà mái ấm công đoàn cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Thái. Ảnh: H.S

Song song đó, LĐLĐ huyện còn chỉ đạo các công đoàn cơ sở quan tâm thực hiện bảo đảm các quyền lợi của người lao động. Trong năm, các cấp công đoàn đã phối hợp với chính quyền, cơ quan, công ty, đơn vị sử dụng lao động giải quyết kịp thời các chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Đồng thời, các công đoàn cơ sở còn tổ chức thăm hỏi được 372 lượt công đoàn viên và thân nhân công đoàn viên ốm đau; hỗ trợ 5 trường hợp bệnh hiểm nghèo, 2 trường hợp khó khăn đột xuất và 2 trường hợp bị tai nạn giao thông nghiêm trọng; xây dựng và trao tặng 2 căn nhà mái ấm công đoàn, với tổng trị giá 100 triệu đồng. Ngoài ra, các công đoàn cơ sở tiếp tục duy trì thực hiện quỹ xoay vòng vốn hàng tháng, với tổng số tiền trên 1,8 tỷ đồng; phát động trong công nhân lao động hỗ trợ nhân dân vùng bị thiên tai ở đồng bằng sông Cửu Long và bị sự cố ô nhiễm môi trường biển các tỉnh miền Trung, với số tiền gần 54 triệu đồng.

Ngoài việc quan tâm chăm lo đời sống vật chất, LĐLĐ huyện còn tổ chức tốt các hoạt động chăm lo về đời sống tinh thần cho người lao động. Trong năm, LĐLĐ huyện đã phối hợp tổ chức thành công giải cầu lông công nhân viên chức, lao động; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao chào mừng các ngày lễ của đất nước... Đến nay, 100% công đoàn cơ sở khối hành chính sự nghiệp và 50% công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp đã được trang bị báo lao động và tạp chí lao động; 100% công đoàn cơ sở khối Nhà nước và 40% công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp có tủ sách pháp luật và 100% công đoàn cơ sở có 1 tuyên truyền viên theo Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp.

Những hoạt động thiết thực của LĐLĐ huyện Phú Giáo đã góp phần tạo điều kiện cho công nhân, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, các công ty, xí nghiệp trên địa bàn huyện an tâm lao động, sản xuất, sáng tạo, xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng phát triển, vươn lên trong cuộc sống; xây dựng đời sống tinh thần phong phú, ý nghĩa; đồng thời cùng nhau chia sẻ khó khăn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái.

Trong năm 2016, được sự hỗ trợ của UBND huyện, các nhà hảo tâm, LĐLĐ huyện đã tổ chức trao 104 phần quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng; trao 66 phần quà, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng, cho 170 công đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

HẢI SÂM

 

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=417
Quay lên trên