Liên đoàn lao động tỉnh: Chuẩn bị ra mắt Quỹ “Hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”

Cập nhật: 03-06-2019 | 09:38:31

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh chuẩn bị ra mắt Quỹ “Hỗ trợ đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” vào tháng 7-2019.

Theo đó, kinh phí xây dựng quỹ từ tổ chức công đoàn, ngân sách Nhà nước và nguồn vận động xã hội hóa; đối tượng được thụ hưởng từ quỹ là ĐVCĐ, CNLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động có mức thương tật nặng. Hiện LĐLĐ tỉnh đang rà soát danh sách và đưa ra mức hỗ trợ phù hợp cho từng đối tượng. Với những ĐVCĐ, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn theo các tiêu chí cụ thể sẽ được hỗ trợ với mức tối đa, lên đến 10 triệu đồng/người. Quỹ “Hỗ trợ ĐVCĐ, CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” không chỉ trợ cấp một lần cho những trường hợp đã rà soát, mà sẽ hỗ trợ liên tục cho những trường hợp phát sinh mới. Các trường hợp được hỗ trợ do công đoàn cơ sở rà soát gửi danh sách lên công đoàn cấp trên. Sau đó, LĐLĐ tỉnh sẽ tiến hành rà soát thêm một lần nữa để hỗ trợ đúng đối tượng.

Đây là một trong số những nội dung cơ bản của đề án “Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn tỉnh Bình Dương trong tình hình mới” đã được Tỉnh ủy phê duyệt.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên