Liên đoàn lao động TX.Dĩ An: Phát huy tốt vai trò công đoàn ở cơ sở

Cập nhật: 30-12-2019 | 17:29:43

Trong năm 2019, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Dĩ An đã nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt như việc thành lập các công đoàn cơ sở (CĐCS), phát triển đoàn viên, bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn, công tác phát triển Đảng và ký kết thỏa ước lao động tập thể ở doanh nghiệp…

Cùng với đó, LĐLĐ TX.Dĩ An đã đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật cho người lao động (NLĐ) tại các khu nhà trọ và các doanh nghiệp trên địa bàn; triển khai tốt các phong trào thi đua trong sản xuất, phát huy cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động. Một số CĐCS trực thuộc đã phối hợp với chính quyền, doanh nghiệp xây dựng nhà ở, ký túc xá, khu vui chơi giải trí và tổ chức các hội thi nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ. LĐLĐ TX.Dĩ An cũng thành lập thêm 38 CĐCS, nâng tổng số CĐCS trên địa bàn là 400 CĐCS trực thuộc với 39.924 đoàn viên/42.544 lao động. Các cấp công đoàn đã thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền lợi đoàn viên, NLĐ; tổ chức tốt các phong trào văn hóa, thể thao thu hút đông đảo đoàn viên tham gia.

Trong thời gian tới, LĐLĐ TX.Dĩ An tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, phát huy tốt vai trò công đoàn tại cơ sở; tăng cường giám sát việc chi trả lương, thưởng, phép năm tại các doanh nghiệp; chú trọng tuyên truyền ổn định tư tưởng đoàn viên, NLĐ. Trước mắt, các cấp công đoàn tại địa phương chủ động các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho đoàn viên, NLĐ trên địa bàn.

N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=300
Quay lên trên