Lực lượng dân quân xã Cây Trường (Bến Cát): Điển hình trong giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương

Cập nhật: 05-12-2012 | 00:00:00

Xã Cây Trường có diện tích 4.344 ha với hơn 4.500 nhân khẩu, 85% hộ dân sống bằng nghề nông (chủ yếu trồng và khai thác mủ cao su). Vài năm trở lại đây, thông qua các chính sách của Đảng và Nhà nước nên hệ thống điện, đường, trường, trạm… của địa phương được đầu tư bảo đảm; đời sống người dân được nâng cao, hiện nay toàn xã chỉ còn 1,75% hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh. Kinh tế - xã hội phát triển, là điều kiện để địa phương tăng cường thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) được giao, chăm lo xây dựng LLDQ vững mạnh, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn.

Trong thời gian qua, huyện đã đầu tư hơn 2 tỷ đồng để xây dựng trụ sở làm việc của Ban chỉ huy quân sự (CHQS), tách riêng biệt khu hành chính của xã theo chủ trương chung toàn tỉnh. Công trình được xây dựng kiên cố, khang trang, sạch đẹp, theo Bí thư Đảng ủy xã Cây Trường Bùi Đức Trung thì đây là mục tiêu nhằm tăng cường bảo đảm công tác QS-QP địa phương; đồng thời thể hiện sự quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo đảm điều kiện học tập, công tác, huấn luyện cho LLDQ địa phương.

Việc tập trung xây dựng lực lượng “vững mạnh - rộng khắp” được triển khai thực hiện khá tốt, bảo đảm cả về số lượng và chất lượng. Hiện nay, LLDQ được xây dựng đạt 2,46% so với dân số, được bố trí đều khắp ở 4 ấp, được biên chế theo hình thức chiến đấu như: LLDQ thường trực, LLDQ cơ động, binh chủng quân báo trinh sát, DKZ, hóa học và LLDQ chiến đấu tại chỗ. Bằng sự nỗ lực và cố gắng lớn của cấp ủy, đến nay tỷ lệ đảng viên trong lực lượng này đã nâng lên trên 10%, đoàn viên gần 55%. Công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu được Ban CHQS xã thực hiện bảo đảm đúng, đủ nội dung chương trình theo quy định. Trong đó, chú trọng thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho LLDQ xã. Bí thư Đảng ủy xã Bùi Đức Trung cho biết, ngoài việc tập trung đổi mới về nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục, bảo đảm thực hiện đầy đủ nội dung, chương trình quy định, xã còn chú trọng thực hiện tốt công tác tuyên truyền thông qua các đợt sinh hoạt, ngày chính trị cơ sở, gắn với nội dung cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nhất là ý thức trong thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của LLDQ từ xã đến các khu ấp.

Kết quả đạt được trong huấn luyện, giáo dục cũng chính là việc bảo đảm công tác chuẩn bị đầy đủ, sáng tạo hệ thống kế hoạch bài giảng, giáo án và cơ sở vật chất, mô hình học cụ; trong đó phát động thi đua thực hiện tốt khẩu hiệu “huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm”, nên kết quả kiểm tra các nội dung đều đạt tỷ lệ khá giỏi từ 77,7% trở lên. Mới đây, trong đợt kiểm tra bắn đạn thật do Ban CHQS huyện tổ chức, trong 20 đồng chí tham gia, có 3 đạt loại giỏi, 15 đạt loại khá, chiếm 75%. Một chứng minh khá rõ nét là kết quả mà LLDQ đã đạt tại hội thao, hội thi do các cấp tổ chức, LLDQ xã luôn đạt thành tích cao. Điển hình như đạt giải nhất toàn đoàn năm 2009 tại hội thao QS-QP LLVT huyện, giải nhì toàn đoàn năm 2010 và 2011 khối xã, thị trấn.

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=277
Quay lên trên