Lực lượng vũ trang tỉnh: Nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng

Cập nhật: 31-05-2017 | 09:11:50

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh tiếp tục đạt được những kết quả tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; tiềm lực quốc phòng được tăng cường, khu vực phòng thủ được điều chỉnh bổ sung vững mạnh; LLVT được quan tâm xây dựng vững mạnh toàn diện… Đây cũng là nền tảng, tạo môi trường thuận lợi để tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Đại tá Võ Đức Thành, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao bằng khen của Quân khu 7 cho các đơn vị đạt danh hiệu “Vững mạnh toàn diện” Ảnh: T.L

Ngay từ đầu năm 2017, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và cơ quan quân sự các cấp đã phát huy trách nhiệm, chủ động trong công tác phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể có những giải pháp cụ thể, thiết thực làm tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh và cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai đồng bộ, chặt chẽ để thực hiện hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ QS-QP địa phương 6 tháng đầu năm đạt chất lượng. Trong đó phải kể đến sự tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý nhà nước về công tác quốc phòng thông qua tuyên truyền, giáo dục quốc phòng toàn dân được đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức, đa dạng, phong phú có chiều sâu. Điều này đã nâng cao ý thức trách nhiệm của quần chúng nhân dân về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chung tay thực hiện công tác QS-QP địa phương, nhất là nhận thức rõ bảo đảm quốc phòng chính là nhân tố quan trọng để cho tỉnh phát triển kinh tế - xã hội ổn định.

 Kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ QS-QP là thực hiện chặt chẽ, đúng luật định quy trình các bước tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ, bảo đảm hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân ở cả 3 cấp. Bình Dương đã tuyển chọn 1.600 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ đạt chất lượng; trong đó có 64 đảng viên, đạt tỷ lệ 4%; 56 thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức, đạt 3,5%; 414 thanh niên có trình độ học vấn từ trung cấp đến đại học, đạt gần 26%, tăng 52 thanh niên so với năm 2016; 961 thanh niên đạt sức khỏe loại 1 và 2, chiếm gần 61%.

Cùng với đó, các hoạt động xây dựng nền quốc phòng toàn dân, khu vực phòng thủ cũng được các cấp các ngành tập trung thực hiện. Công tác tuyên truyền, giáo dục quốc phòng - an ninh (QP-AN) được đa dạng hóa về hình thức và bảo đảm có chiều sâu trong các thành phần, đối tượng. Trong đó, lấy đội ngũ cán bộ làm trung tâm để phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục. Đến nay, 100% đối tượng theo phân cấp được học tập và thường xuyên tổ chức cập nhật kiến thức mới. Đây chính là cơ sở để các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân cùng tham gia xây dựng tiềm lực khu vực phòng thủ tỉnh, huyện, thị, thành phố ngày càng vững mạnh, bảo đảm khả năng tác chiến, bảo vệ vững chắc địa phương trong mọi tình huống.

Đại tá Lê Minh Chí, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay, LLVT tỉnh tiếp tục được sự quan tâm, chăm lo đầy trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền trong đầu tư xây dựng, sửa chữa doanh trại, nơi ăn ở khang trang, sạch đẹp, trong đó đã hoàn thành đưa vào sử dụng 2 trụ sở làm việc của Ban CHQS huyện Bàu Bàng và Bắc Tân Uyên. Cùng với đó, cơ sở vật chất dự trữ chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu và hoạt động của LLVT cũng được điều chỉnh, bổ sung phù hợp. Đặc biệt là tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, có khả năng chiến đấu trong mọi điều kiện. Công tác giáo dục, công tác Đảng, công tác chính trị được duy trì nghiêm túc, bảo đảm tất cả chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của Đảng, Nhà nước đi vào cuộc sống của cán bộ, chiến sĩ. Công tác thi đua khen thưởng được thực hiện có chiều sâu, đạt hiệu quả gắn với các phong trào, cuộc vận động, nhất là thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo thêm động lực tinh thần mạnh mẽ, khích lệ động viên cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh thi đua trong học tập, trách nhiệm trong công tác.

 Đại tá Nguyễn Anh Dũng, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, ngay từ đầu năm, trên cơ sở kinh nghiệm và thành tích đạt được từ những năm trước, LLVT tỉnh bước vào huấn luyện với khí thế quyết tâm cao. Công tác chuẩn bị được Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo thực hiện khá nghiêm túc. Từ bài giảng, giáo án, mô hình học cụ đến thao trường bãi tập được thực hiện sát chỉ lệnh huấn luyện của Tư lệnh Quân khu 7 và Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh. Cùng với đó, đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý, huấn luyện được tập huấn, bồi dưỡng nghiêm túc và được quán triện rõ mục tiêu, mục đích của nhiệm vụ huấn luyện. Chính vì thế 6 tháng qua, công tác này được cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị thực hiện bảo đảm phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, lấy kết quả làm trung tâm; đồng thời quá trình huấn luyện được kiếm tra đánh giá cụ thể, xác định rõ tồn tại, rút kinh nghiệm cho các khoa mục huấn luyện tiếp theo.

Thi đua hoàn thành nhiệm vụ là mục tiêu phấn đấu của cán bộ, chiến sĩ toàn LLVT tỉnh. Từ đó mỗi cán bộ, chiến sĩ đều hướng các hoạt động thi đua vào từng phần việc cụ thể. Ở Đại đội Trinh sát, Bộ CHQS tỉnh, các hoạt động học tập công tác luôn diễn ra sôi nổi. Cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn thi đua quyết thắng trong học tập, lao động công tác, phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, thực sự xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”. Trung sĩ Tăng Hữu Phúc, Tiểu đội trưởng Trinh sát, Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: “Hưởng ứng phong trào thi đua quyết thắng và học tập làm theo Bác Hồ đã tiếp thêm động lực tinh thần mạnh mẽ để mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị phát huy hết trách nhiệm trong học tập, công tác và lao động, nhất là tu dưỡng, rèn luyện xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, sống có nghĩa, có tình, giúp đỡ đồng đội để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao...”.

T.L

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên