Lực lượng vũ trang TX.Bến Cát: Đẩy mạnh thi đua quyết thắng

Cập nhật: 22-12-2017 | 08:35:10

Ngay từ đầu năm 2017, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Bến Cát tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, với nhiều đổi mới, sáng tạo về nội dung và hình thức trong công tác triển khai, phát động thực hiện, phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) của lực lượng vũ trang (LLVT) thị xã.

  Lực lượng dân quân xã An Điền, TX.Bến Cát chuẩn bị tuần tra

 Thượng tá Đinh Trọng Cơ, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TX.Bến Cát cho biết, công tác thi đua khen thưởng và phong trào TĐQT của LLVT thị xã luôn có sự kết hợp chặt chẽ với phong trào thi đua yêu nước của địa phương, thể hiện sinh động, luôn hướng tới mục tiêu xây dựng LLVT TX.Bến Cát vững mạnh toàn diện, xây dựng tiềm lực quân sự, quốc phòng ở địa phương ngày càng vững chắc. Trước hết là thi đua xây dựng LLVT thị xã vững mạnh về chính trị. Đây chính là điều kiện để cán bộ, chiến sĩ nâng cao nhận thức trách nhiệm, có bản lĩnh vững vàng trước mọi thử thách. Theo đó, cấp ủy, chỉ huy các đầu mối đơn vị LLVT thị xã luôn quán triệt chặt chẽ, nghiêm túc nghị quyết, chỉ thị của cấp trên và học tập đầy đủ nội dung, chương trình bồi dưỡng, giáo dục chính trị cho cán bộ, chiến sĩ thuộc quyền. Song song đó, còn gắn nhiều nội dung về truyền thống, về tình hình kinh tế, chính trị, quốc phòng - an ninh trong và ngoài nước vào các buổi sinh hoạt, giao lưu, tuyên truyền trên nhiều kênh thông tin khác nhau... Chính nhờ đó, qua kiểm tra chính trị cuối năm có 100% đạt yêu cầu, tỷ lệ khá giỏi đạt từ 79% trở lên.

Đáng chú ý phong trào TĐQT còn được gắn kết chặt chẽ với xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Thông qua các văn bản về công tác xây dựng Đảng, cụ thể là Chỉ thị 235 của Thường vụ Đảng ủy Quân khu 7. Công tác phát triển Đảng đạt và vượt chỉ tiêu, đã nâng cao chất lượng các tổ chức Đảng và đảng viên. Hiện nay 8/8 chi bộ quân sự xã, phường có chi ủy; 100% khu, ấp đội trưởng là đảng viên. Chất lượng đội ngũ cán bộ được nâng lên, trình độ đại học và cao đẳng đạt 84,47%. Cán bộquân sự xã, phường có trình độ cao đẳng, đại học chiếm hơn 39%; sĩ quan dự bị tỷ lệ đảng viên đạt 94,77%.

Bên cạnh đó, công tác vận động quần chúng của LLVT thị xã được xem là biện pháp tích cực trong xây dựng khu vực phòng thủ. Với 8 tổ dân vận, 2 tổ tuyên truyền đặc biệt, đã huy động gần 9.000 lượt ngày công của cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ, dự bị động viên giúp dân thực hiện các công trình phúc lợi công cộng ở nông thôn. Cùng với đó, việc thực thi chính sách được tăng cường thực hiện, tiếp tục hoàn thành thủ tục giải quyết chế độ theo Quyết định 290, 62, 49 của Chính phủ với số tiền hơn 7 tỷ đồng. Trong năm đã phối hợp tuần tra được hàng ngàn cuộc với hàng chục ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, nhắc nhở nhiều trường hợp thanh niên tụ tập về khuya. Tiêu biểu hoạt động này là từ năm 2014 đến nay, Ban CHQS thị xã đã tham mưu thành lập trung đội dân quân thường trực hoạt động giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn Khu công nghiệp Mỹ Phước bước đầu đã tạo niềm tin cho các nhà đầu tư và sự an tâm cho công nhân lao động tại đây.

Có thể khẳng định, phong trào TĐQT chính là động lực để cán bộ, chiến sĩ LLVT TX.Bến Cát thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nâng cao huấn luyện và sức mạnh sẵn sàng chiến đấu. Theo trung tá Bùi Văn Trụ, Chính trị viên phó, Ban CHQS TX.Bến Cát, từ hoạt động thi đua đã góp phần hoàn thành khá toàn diện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng trong năm 2017. Qua đánh giá, phân tích chất lượng đảng viên cuối năm, tổ chức Đảng đều đạt trong sạch vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cũng từ hoạt động thi đua, LLVT TX.Bến Cát được đánh giá là 1 trong 3 đơn vị dẫn đầu phong trào TĐQT cụm thi đua huyện, thị, thành phố trong năm 2017.

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=523
Quay lên trên