Lượng hàng may mặc xuất khẩu tăng không đáng kể

Cập nhật: 28-03-2012 | 00:00:00

Mặc dù gặp nhiều khó khăn về lao động, thị trường... nhưng trong quý I vừa qua, các DN sản xuất hàng dệt may vẫn duy trì và ổn định sản xuất. Trong quý, các DN dệt may đạt kim ngạch xuất khẩu 327 triệu USD, tăng 0,1% so với cùng kỳ và chiếm tỷ trọng 13,5% tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Thị trường xuất khẩu chủ yếu của ngành hàng này vẫn là Mỹ, EU, Hàn Quốc, ASIAN, Nhật Bản.

Tính đến thời điểm này, các DN thuộc ngành may mặc đã có đơn hàng xuất khẩu đến hết quý II-2012, trong đó Công ty May mặc Bình Dương đã ký được 40% lượng hàng xuất khẩu cả năm. Tuy nhiên, số lượng đơn hàng xuất khẩu của ngành hàng dệt may sang thị trường EU có dấu hiệu giảm mạnh so với cùng kỳ. Nguyên nhân là do khủng hoảng nợ công tại một số nước châu Âu đã ảnh hưởng tới sức mua sắm của người tiêu dùng tại thị trường này.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên