Lương thực, thực phẩm đầy ắp, không nên đổ xô mua sắm theo tin đồn

Cập nhật: 16-03-2020 | 22:19:18

(BDO) Tối 16-3, ghi nhận tại chợ Thủ Dầu Một và các siêu thị cho thấy, hàng hóa rất dồi dào trên các quầy, kệ phục vụ nhu cầu người tiêu dùng, đồng thời giá cả các mặt hàng đều ổn định.

 Tại chợ Thủ Dầu Môt, tối 16-3 hàng hóa phong phú, dồi dào, với nhiều chủng loại

Trái với những tin đồn trên mạng xã hội về lo ngại khan hiếm thực phẩm do dịch Covid-19, tại các khu vực mua sắm của TP.Thủ Dầu Một, người dân vẫn mua đi sắm như bình thường, không có cảnh đổ xô đi mua sắm tích trữ.

Tại Cửa hàng tạp hóa Ngọc Linh, đường Trừ Văn Thố, P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, đại diện cửa hàng cho biết mấy ngày nay, lượng khách tới mua hàng có tăng cao so với ngày thường. Trong đó, nhóm hàng hóa tiêu thụ nhiều nhất là thực phẩm, hàng thiết yếu. Nếu như trước đây, người dân tới cửa hàng thường mua lẻ mỳ gói theo từng loại thì nay mua hẳn từng thùng về dùng dần. Ngoài ra, các mặt hàng khác như dầu ăn, sữa, giấy vệ sinh… cũng có sức tiêu thụ lớn.

 Người dân với nhịp mua sắm bình thường, không có cảnh đổ xô đi mua sắm tích trữ.

 Hàng hóa bày kín các kệ, không có tình trạng thiếu hụt.

  Các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu tràn ngập.

 

Tại các điểm thanh toán, người dân không phải chờ đợi lâu

Theo đại diện Cửa hàng tạp hóa 117 trên đường Đoàn Trần Nghiệp, P.Phú Cường, để bảo đảm hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân, ngay từ sau Tết Nguyên đán, cửa hàng đã chủ động nguồn hàng lên gấp đôi so với ngày thường. Đặc biệt, mặt hàng sữa, mỳ tôm, giấy vệ sinh các loại, đợt này, cửa hàng cho nhập với số lượng không giới hạn trong kho, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu nên người dân không cần phải lo lắng hay sợ thiếu hàng mà hoang mang, gây bất ổn. Đặc biệt, giá cả các mặt hàng vẫn giữ nguyên, các đơn vị cam kết không tăng giá đột biến.

Tại siêu thị Co.opmart Bình Dương, chị Nguyễn Thị Hằng ở phường Phú Cường cho biết, lượng hàng hóa rất dồi dào, không như tin đồn trên mạng xã hội nên chị Hằng chỉ mua sắm vừa đủ dùng, không có ý định tích trữ. Còn bà Nguyễn Thị Điêp, ở phường Phú Thọ cho biết, gia đình vừa hết dầu ăn và mỳ tôm nên đi siêu thị mua và nghe ngóng nhưng thấy các mặt hàng này còn rất nhiều, giá ổn định chứ không tăng.

Qua ghi nhận cho thấy, lượng hàng hóa trên địa bàn tỉnh hiện rất dồi dào, giá cả ổn định, đảm bảo cung ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân. Tuy nhiên, một số người do không đủ thông tin, tâm lý bất an nên đã có hiện tượng mua tích trữ. Trong khi các siêu thị lẫn cửa hàng đều khuyến cáo người dân không nên đổ xô mua tích trữ, vừa gây bất ổn thị trường vừa tạo cơ hội cho một số đối tượng cố tình nhiễu loạn thông tin vì mục đích xấu.

XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên