Mặc trang phục, hóa trang phản cảm: Có thể bị cấm biểu diễn đến 2 năm

Cập nhật: 01-06-2012 | 00:00:00

Chiều 31-5, Bộ VH-TT-DL có văn bản chính thức thông báo ý kiến của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh về việc chấn chỉnh hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang.

Trong thời gian tới, cơ quan quản lý sẽ đặc biệt tập trung mở rộng hình thức xử phạt bổ sung gồm tước quyền sử dụng giấy phép công diễn, áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả khác, cấm biểu diễn từ 6 tháng đến 2 năm với người vi phạm quy định: tự tiện thay đổi nội dung chương trình biểu diễn; thêm, bớt lời ca, gây hậu quả xấu; thay đổi trang phục khác; mặc trang phục, hóa trang phản cảm...

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL cũng yêu cầu xác định rõ trách nhiệm, đặc biệt tăng trách nhiệm cá nhân đối với những người làm công tác quản lý trên địa bàn. Xử phạt nghiêm khắc các tổ chức, cá nhân, công ty tổ chức biểu diễn, người biểu diễn có hành vi vi phạm các hành vi nêu trên. Trong quá trình biểu diễn, phát hiện có vi phạm, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội Việt Nam, phải dừng biểu diễn và báo cáo cơ quan cấp phép. Yêu cầu Cục Nghệ thuật biểu diễn dự thảo công văn đề nghị các đài truyền hình, phát thanh không phát sóng chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang có nội dung không đúng với giấy phép, có hát nhép; trang phục ca sĩ, diễn viên, người mẫu không phù hợp thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=354
Quay lên trên