Mặt trận tổ quốc TX.Thuận An: Nhiều công trình chào mừng đại hội

Cập nhật: 25-03-2014 | 00:00:00

   Ủy ban MTTQVN TX.Thuận An trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở phường An Thạnh

Đến nay, công tác chuẩn bị văn kiện đại hội, nhân sự cho đại hội, cũng như các công tác chuẩn bị khác đã hoàn tất theo đúng kế hoạch. Riêng về công tác nhân sự, số lượng Ủy viên Ủy ban MTTQVN TX.Thuận An nhiệm kỳ 2014- 2019 đã được thông qua với tổng số 59 người, trong đó nam chiếm 69,49%, nữ chiếm 30,51%; người ngoài Đảng là 18/59 người, đạt 30,51%; cơ cấu mới 14/59 người, chiếm 23,73%, tái cử 45/59 người, chiếm 76,27%; tuổi đời cao nhất là 70 tuổi, tuổi đời thấp nhất là 32 tuổi.

Điểm đáng ghi nhận là thành phần tham gia Ủy ban MTTQVN TX.Thuận An lần này đã được mở rộng hơn, đó là những cá nhân tiêu biểu đại diện cho các giai cấp, các tầng lớp, các dân tộc, các tôn giáo, đồng thời có đủ điều kiện hoàn thành nhiệm vụ của Ủy viên Ủy ban MTTQ cấp thị xã. Ngoài ra, trong nhiệm kỳ lần này có số Ủy viên Ủy ban Mặt trận là người ngoài Đảng tăng hơn khóa trước.

Đối với công tác xây dựng văn kiện cho đại hội, trước khi thông qua, Ủy ban MTTQVN TX.Thuận An đã tổ chức hội nghị góp ý, chỉnh sửa nhiều lần. Đặc biệt, để phát huy chủ đề của đại hội lần này là “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”, 10 xã, phường trên địa bàn đã thực hiện nhiều công trình chào mừng đại hội, như phường An Thạnh xây dựng 1 căn nhà đại đoàn kết trị giá 30 triệu đồng, phường Thuận Giao xây dựng đường giao thông nông thôn TG01, TG02 trị giá 45 triệu đồng, phường Bình Chuẩn nâng cấp đường giao thông nông thôn, phường Vĩnh Phú tổ chức vớt lục bình 3 rạch, vệ sinh môi trường…

Chào mừng Đại hội Đại biểu Ủy ban MTTQVN TX.Thuận An nhiệm kỳ 2014- 2019, nhiều chương trình văn hóa - văn nghệ đã được các ngành, địa phương của thị xã tổ chức, như: Hội thi hoa quả tạo hình và trưng bày triển lãm hình ảnh sản phẩm hoạt động khối đại đoàn kết toàn dân tộc thị xã; hội thi văn nghệ chào mừng thành công Đại hội MTTQ thị xã tiến tới chào mừng Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ VIII. Song song đó, Ủy ban MTTQVN TX.Thuận An cũng đã phối hợp với các cơ quan tuyên truyền tổ chức tuyên truyền trước, trong và sau đại hội; phối hợp với Phòng Văn hóa - thông tin treo panô, áp phích, cờ, khẩu hiệu tuyên truyền cho đại hội trên các tuyến đường trung tâm TX.Thuận An.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=216
Quay lên trên