Miệt mài “vác tù và hàng tổng”

Cập nhật: 19-05-2021 | 08:49:13

Mặc dù tuổi đã cao, nhưng bà Nguyễn Thị Bé Ba (ảnh), Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An vẫn miệt mài “vác tù và hàng tổng”, tâm huyết với những công việc mà địa phương và người dân tin tưởng, tín nhiệm giao phó.

Ảnh: HỒNG THUẬN

Với vai trò của mình, bà Nguyễn Thị Bé Ba luôn chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo tập thể chi bộ, Ban Điều hành và các đoàn thể trong khu phố tuyên truyền, vận động đảng viên và nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương

 của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua ở địa phương. Bằng uy tín của mình, bà đã khéo vận động các hộ dân đăng ký gia đình văn hóa, đồng thuận cao trong việc làm đường giao thông nông thôn. Cụ thể, bà đã vận động người dân đóng góp hàng trăm triệu đồng làm đường, làm sân Văn phòng khu phố để có nơi cho người dân sinh hoạt; vận động nhân dân tự đóng góp làm hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng một số con đường nội bộ trong khu phố; luôn quan tâm đến các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn; kiến nghị sửa chữa nhà tình nghĩa cho một gia đình liệt sĩ; vận động xây dựng nhà đại đoàn kết.

Bên cạnh đó, bà còn vận động các nhà hảo tâm đóng góp hàng trăm phần quà tặng cho các hộ khó khăn vào các dịp lễ, tết; vận động người dân trong khu phố giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Nhờ sự vận động của bà, trong khu phố xuất hiện nhiều mô hình hoạt động rất hiệu quả như “Mặt trận tham gia phòng, chống tội phạm”, “Tuyến phố không rác”, ”... “Khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp”, “Camera an ninh”, “Hũ gạo tình thương”, “Xoay vòng vốn để phát triển kinh tếNhờ gần dân, sát dân mà bà Ba cùng Ban Điều hành khu phố đã nắm bắt được nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống để hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời. Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để chia sẻ phần nào với những trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, bà đã cùng nhiều người vận động các nhà hảo tâm ủng hộ và tặng quà cho hàng trăm hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Với bà, mang lại niềm vui cho mọi người xung quanh chính là động lực để ngày ngày bà miệt mài với công việc “vác tù và hàng tổng”.

ĐÀM THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=326
Quay lên trên