Môi trường

Chiều 1-7, Đoàn công tác của tỉnh Bình Dương do ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dẫn đầu đã đi khảo sát hiện trạng các khu rừng phòng hộ trên địa bàn huyện Dầu Tiếng.

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng diễn biến phức tạp, trong đó ô nhiễm không khí đã và đang là thách thức lớn đối với cộng đồng, đặc biệt là ở khu vực đô thị.

Trong khoảng 11 giờ ngày 2-11, khu vực các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Định tiếp tục có mưa, với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Từ ngày 1 đến ngày 2-11, khu vực từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 90-170mm, có nơi trên 300mm.

Mưa với cường độ lớn trong thời gian ngắn có thể gây ngập úng tại các khu đô thị, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Dự báo từ sáng sớm 30 đến đêm 31-10, khu vực từ Nam Nghệ An đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 80-200mm, có nơi trên 270mm.

Trong sáng 28-10, mây đối lưu tiếp tục gây mưa rào và dông trên toàn địa bàn Hà Nội, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng; đêm có lúc có mưa rào; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, nhiệt độ thấp nhất từ 23-25 độ C.

Quan tâm đến vấn đề bảo vệ chất lượng nguồn nước, các đại biểu Quốc hội đề nghị cần chặt chẽ hơn trong quy định tiêu chuẩn nguồn nước và phân rõ trách nhiệm của các cơ quan nhà nước về vấn đề này.

Với mục tiêu phát huy hiệu quả, giảm thiểu thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân thực hiện các quyền và nghĩa vụ liên quan đến đất đai theo quy định, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TX.Bến Cát

Những năm qua, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TX.Bến Cát luôn chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động đo đạc bản đồ, góp phần đẩy nhanh công tác giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Ngày 26-10, thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi; gió nhẹ; nhiệt độ thấp nhất từ 24-26 độ C; cao nhất từ 30-32 độ C trong khi nhiều địa phương có mưa rào và dông rải rác.

Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội ngày nắng, đêm có mưa vài nơi; riêng khu vực đồng bằng và ven biển nhiều mây, sáng và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, trưa chiều giảm mây hửng nắng.

Quay lên trên