Một năm vận hành Cổng dịch vụ công Quốc gia, tiết kiệm 8.000 tỷ đồng

Cập nhật: 30-12-2020 | 19:39:07

(BDO) Chiều 30-12, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm vận hành Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) và công bố dịch vụ công thứ 2.700. Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và các doanh nghiệp. Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh (ảnh).

Ngày 9-12-2019, Cổng DVCQG chính thức đi vào hoạt động. Sau một năm vận hành đã có hơn 2.650 dịch vụ công được tích hợp, cung cấp trên tổng số 6.700 thủ tục hành chính (đạt tỷ lệ 39%, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao 9%), với hơn 99 triệu lượt truy cập, hơn 412.000 tài khoản đăng ký; hơn 27,2 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; trên 719.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến và hơn 46.000 giao dịch thanh toán điện tử; tiếp nhận, hỗ trợ hơn 9.600 phản ánh, kiến nghị; tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khoảng 8.000 tỷ đồng/năm.

Thời gian tới, Cổng DVCQG sẽ tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng phục vụ với dịch vụ thanh toán trực tuyến; đẩy mạnh tích hợp thanh toán trực tuyến với các dịch vụ thanh toán thiết yếu; đồng thời, nâng tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG tối thiểu 25% trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên