Một phụ nữ mắc bệnh ung thư cần giúp đỡ

Cập nhật: 20-01-2016 | 09:14:42

Chồng mất sớm do bị bệnh gan, chị Hồ Thị Thanh Hiền (SN 1965) vừa làm mẹ vừa làm cha của 2 đứa con gái đang tuổi ăn, tuổi học. Mặc dù tay chân bị yếu do sốt bại liệt từ nhỏ, nhưng chị Hiền vẫn cố gắng làm lụng, khi thì làm mướn, khi thì bán xôi dạo để có thu nhập lo cho con. Cuộc sống mưu sinh vất vả là thế nhưng vẫn còn cay nghiệt hơn khi chị đang phải chịu trăm ngàn nỗi đau do căn bệnh ung thư quái ác hành hạ từng giờ.

Bà Nguyễn Thị Xuân (mẹ chị Hiền) vẫn ngày đêm túc trực chăm sóc con gái đang chiến đấu với bệnh tật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Theo lời giới thiệu của một cán bộ tại khu phố 4, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, chúng tôi tìm đến khoa Nội 3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thăm chị Hồ Thị Thanh Hiền để hiểu rõ hơn hoàn cảnh của chị. Đón chúng tôi là cháu Bùi Thị Thanh Hậu (SN 1995, con của chị Hiền) với khuôn mặt buồn rười rượi và ánh mắt rưng rưng lệ. “Các cô tìm cách cứu mẹ cháu với. Mẹ cháu đau đớn lắm…!”, vừa nói, cô bé vừa dẫn chúng tôi bước nhanh đến giường bệnh của mẹ. Chị Hiền nằm trên giường bệnh và mang bên hông chiếc túi thông tiểu. Da của chị xanh như tàu lá.

“Sao cuộc đời của nó khổ quá. Hồi nhỏ bị sốt bại liệt nên chân tay bị yếu, đi đứng không vững. Có chồng sinh được 2 con, cuộc sống đang còn lắm bề bộn thì chồng mất. Mười mấy năm nuôi con vất vả, chưa được hưởng hạnh phúc ngày nào thì lại mắc bệnh hiểm nghèo. Giờ mà nó mất thì con của nó biết trông cậy vào đâu…?”, bà Nguyễn Thị Xuân (mẹ của chị Hiền) nghẹn ngào nói về con gái.

Cuối năm 2014, chị Hiền phát hiện mình có khối u trong âm đạo. Theo kết quả xét nghiệm ở Bệnh viện Từ Dũ (TP.Hồ Chí Minh), chị Hiền bị bướu tiền âm đạo, phải phẫu thuật cắt bỏ. Một tháng sau khi phẫu thuật, cạnh vết mổ lại xuất hiện thêm một khối u tương tự lần trước. Lần này, bác sĩ chẩn đoán là khối u ác tính đang trong giai đoạn di căn. Kiệt sức vì ca phẫu thuật lần trước, lần này khi nghe hung tin về bệnh tình của mình, chị Hiền suy sụp hẳn, nhưng chị vẫn gắng gượng chiến đấu với tử thần để tiếp tục sống và chăm lo cho các con. Về nhà dưỡng bệnh được vài tháng, nhưng do ăn uống kém nên chị Hiền bị thiếu máu trầm trọng. Hai đứa con chị nhờ hàng xóm đưa mẹ nhập viện để truyền máu. Giờ đây, mỗi ngày qua đi, người phụ nữ nghèo khó này phải chịu trăm ngàn nỗi đau do căn bệnh quái ác hành hạ. Trong cơn đau tột cùng, có lúc chị Hiền ước sao có thể chết đi nhưng nghĩ đến 2 đứa con gái chị lại cố sống.

Thương cho hoàn cảnh của chị Hiền, Hội Chữ thập đỏ phường Phú Lợi và người dân trong khu phố đã tổ chức đến thăm hỏi và giúp chị được gần 2 triệu đồng. Nhưng số tiền ấy cũng chẳng thấm là bao so với khoảng chi phí quá lớn phải điều trị cho căn bệnh của chị. Thấy con gái một mình nuôi 2 con lại bị mắc bệnh hiểm nghèo, bà Nguyễn Thị Xuân (SN 1938, mẹ của chị Hiền) đã đem hết tiền lương hưu ít ỏi để cho con chữa bệnh. Bà ngày đêm túc trực bên giường bệnh để chăm con. Bà Xuân nghẹn ngào nói: “Sao cuộc đời của nó khổ quá. Hồi nhỏ bị sốt bại liệt nên chân tay bị yếu, đi đứng không vững. Có chồng sinh được 2 đứa con, cuộc sống đang còn lắm bề bộn thì chồng mất. Mười mấy năm nuôi con vất vả, chưa hưởng hạnh phúc ngày nào thì lại mắc bệnh hiểm nghèo. Giờ mà nó mất thì con của nó biết trông cậy vào đâu…?”.

Hoàn cảnh của chị Hiền đang hơn lúc nào hết rất cần sự chung tay của các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân để một lần nữa cứu lấy sự sống của chị, để chị có thể tiếp tục được sống, được yêu thương, được ở bên 2 đứa con gái và mẹ già của mình .

 

 

 

 MINH HIẾU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=843
Quay lên trên