Năm 2016, Bình Dương chi 480 tỷ đồng chăm sóc người có công

Cập nhật: 13-01-2017 | 15:40:20

(BDO) Sáng 13-1, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá công tác thực hiện nhiệm vụ ngành năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Ông Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành.

Theo báo cáo của Bộ LĐ-TB&XH, năm 2016, hầu hết các chỉ tiêu của ngành đều hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra. Năm 2017, ngành phấn đấu tạo việc làm cho 1,6 triệu lao động; tuyển sinh đào tạo 2,44 triệu người; 99% hộ gia đình chính sách, người có công (NCC) có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú; 100% đối tượng bảo trợ xã hội đủ điều kiện hưởng trợ cấp xã hội…

Riêng Bình Dương, năm 2016, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 72%; thưởng Tết 2017 tăng từ 10 - 15% so với năm 2016, bình quân gần 7 triệu đồng/người. Tỉnh chi 480 tỷ đồng cho việc chăm sóc đời sống NCC; 306 tỷ đồng cho công tác giảm nghèo; 158 tỷ đồng cho các hoạt động chăm sóc đối tượng bảo trợ xã hội...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu ngành LĐ-TB&XH khắc phục hạn chế trong công tác đào tạo nghề; tập trung làm tốt việc đảm bảo nhà ở cho NCC, nhanh chóng giải quyết hồ sơ NCC còn tồn đọng; thống nhất phương thức hỗ trợ cho các đối tượng bảo trợ xã hội. Phó Thủ tướng đề nghị Bộ LĐ-TB&XH và các địa phương phát huy mạnh mẽ vai trò của các hội, đoàn thể, tổ chức xã hội, doanh nghiệp trong các hoạt động chăm lo NCC, hỗ trợ hộ nghèo…; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý.

T.LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên