Nâng cao chất lượng và hiệu quả trong hoạt động giám sát của các cơ quan dân cử

Cập nhật: 31-08-2023 | 21:51:47

(BDO) Chiều 31-8, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị Tọa đàm về thực tiễn thi hành Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND tại địa phương. Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi tọa đàm. Tham dự hội nghị có lãnh đạo HĐND tỉnh; đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện và xã.

Ông  Nguyễn Văn Lộc phát biểu tại tọa đàm

Tại tọa đàm, các đại biểu đã tập trung phát biểu tham luận, ý kiến trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay sáng tạo trong triển khai thực thi hiệu quả Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND tại địa phương. Cụ thể, việc tổ chức các hoạt động giám sát tại kỳ họp; giám sát chuyên đề; giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri… 

Đại biểu phát biểu ý kiến tại tọa đàm


Đồng thời, các đại biểu cũng nêu ra một số hạn chế, bất cập quy định trong Luật Hoạt động giám sát và đề xuất kiến nghị cần sửa đổi, bổ sung kịp thời nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn, nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả trong hoạt động giám sát của các cơ quan dân cử.

Ông Nguyễn Văn Lộc đánh giá cao những phát biểu tham luận, ý kiến của các đại biểu. Qua đó, đã làm rõ một số hạn chế, bất cập và những đề xuất kiến nghị sửa đổi một số nội dung trong luật và văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND. 

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Ông Nguyễn Văn Lộc cho biết tất cả các ý kiến, kiến nghị xác đáng của các đại biểu sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội và Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận, tổng hợp vào báo cáo tổng kết thi hành Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND tại địa phương. Trên cơ sở đó báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định trong thời gian tới.

Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3170
Quay lên trên