Diễn tập PC&CC tại Trung tâm mua sắm Aeon Mall - Bình Dương Canary:

Nâng cao khả năng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại các nhà cao tầng

Cập nhật: 16-12-2015 | 09:20:28

Sáng 15-12, Cảnh sát PC&CC tỉnh đã tổ chức buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trung tâm mua sắm Aeon Mall - Bình Dương Canary. Buổi diễn tập thực binh chính thức bắt đầu vào lúc 8 giờ 30 phút với sự phối hợp của nhiều lực lượng trên địa bàn tỉnh cùng các đơn vị lân cận như Cảnh sát PC&CC tỉnh Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh với hơn 1.200 người, 19 xe chữa cháy và gần 20 xe chuyên dụng các loại tham gia.

Ông Trần Thanh Liêm chúc mừng các chiến sĩ tham gia buổi diễn tập thành công tốt đẹp

Tình huống giả định xảy ra cháy lớn và phức tạp, có khả năng gây thiệt hại nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản tại Trung tâm mua sắm Aeon Mall - Bình Dương Canary. Ngay khi phát hiện đám cháy, lực lượng PC&CC cơ sở đã nhanh chóng cắt điện tòa nhà, sử dụng hệ thống chữa cháy tại chỗ phun vào đám cháy, đồng thời nhanh chóng gọi điện báo cháy cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Ngay sau khi xảy ra cháy, lực lượng bảo vệ nhanh chóng sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ để can thiệp

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp triển khai đội hình tiến hành dập tắt đám cháy

Nhận được tin báo, các lực lượng PC&CC đã được điều động đến ngay hiện trường nhanh chóng tiến hành công tác chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ chuyên nghiệp, như: Triển khai các phương tiện dây hạ chậm, máng trượt, xe thang… cứu người bị nạn từ các tầng, sân thượng tòa nhà xuống đất; tổ chức trinh sát đám cháy, tổ cứu nạn, cứu hộ sử dụng mặt nạ phòng độc, bình khí xông vào đám cháy sử dụng các biện pháp cõng, vác khiêng, cáng… đưa người bị nạn ra ngoài tập kết tại khu vực sơ cấp cứu. Sau gần 1 giờ triển khai công tác chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, lực lượng phối hợp PC&CC đã thành công trong việc dập tắt hoàn toàn đám cháy và đưa toàn bộ số người bị nạn ra ngoài.

 Lực lượng cứu hộ dùng máng trượt để đưa người mắc kẹt trong nhà cao tầng ra ngoài

Lực lượng y tế túc trực sẵn sàng để hỗ trợ ngay khi nạn nhân được cứu ra khỏi tòa nhà  

Theo Ban chỉ đạo phương án diễn tập, buổi diễn tập đã bảo đảm được các mục đích yêu cầu đặt ra. Ban chỉ huy diễn tập phương án đã thực hiện tốt vai trò chỉ huy, điều hành trong suốt quá trình tổ chức diễn tập. Các lực lượng tham gia và từng cán bộ, chiến sĩ có tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ theo phương án đề ra và đã có sự phối hợp nhịp nhàng trong việc giải quyết tình huống cháy giả định. Đặc biệt, các lực lượng tham gia đã thực hiện rất tốt nguyên tắc “Sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện khác để khi có cháy xảy ra thì chữa cháy kịp thời và có hiệu quả”.

Đánh giá kết quả buổi diễn tập, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo buổi diễn tập yêu cầu trong thời gian tới, Cảnh sát PC&CC tỉnh cần tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu cho UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác PC&CC nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Ông cũng đề nghị Trung tâm mua sắm Aeon Mall - Bình Dương Canary nói riêng và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh nói chung cần chấp hành nghiêm các quy định, biện pháp, giải pháp về PC&CC theo đúng quy định của pháp luật…

 

 NHÓM PV

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=823
Quay lên trên