Nâng cao vai trò tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

Cập nhật: 19-10-2011 | 00:00:00

Sáng qua (18-10), Đảng bộ khối Doanh nghiệp đã tổ chức Hội nghị sơ kết nhiệm vụ 9 tháng năm 2011, đồng thời triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2011. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong 9 tháng qua, Đảng ủy khối Doanh nghiệp tiếp tục triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho cán bộ, đảng viên, công nhân viên và người lao động tại đơn vị, trong đó trọng tâm là quán triệt Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cũng được Ban Thường vụ Đảng ủy khối quan tâm chỉ đạo, giúp đảng viên, cán bộ viên chức nâng cao nhận thức về chính trị, hoàn thành các nhiệm vụ mà Đảng và cấp trên giao. Thông qua hoạt động của cấp ủy Đảng ở các doanh nghiệp, các đơn vị đã cơ bản thực hiện vượt chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh. Cụ thể đến giữa tháng 9-2011, tổng doanh thu của các doanh nghiệp toàn khối đạt 34.000 tỷ đồng, qua đó thực hiện tốt nghĩa vụ thuế cho Nhà nước với doanh số nộp ước đạt 2.700 tỷ đồng; các chế độ và chính sách cho người lao động cũng được các cấp ủy quan tâm. Công tác phát triển đảng viên luôn được Đảng bộ quan tâm, đã xét và kết nạp 198 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt tỷ lệ 123% so với chỉ tiêu đề ra, chuyển đảng chính thức 143 đảng viên dự bị, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ khối Doanh nghiệp lên 2.373 đảng viên, các đảng viên sinh hoạt ở 66 cơ sở Đảng.

 Phát huy kết quả đã đạt được trong 9 tháng qua, Đảng bộ khối Doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tổ chức cán bộ và đảng viên mà trọng tâm là việc xây dựng kế hoạch, thực hiện nhiệm vụ xây dựng tổ chức Đảng - đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Đặc biệt, Đảng ủy khối Doanh nghiệp sẽ triển khai thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị và kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang biểu dương những nỗ lực của doanh nghiệp cùng tỉnh nhà gặt hái những thắng lợi cơ bản trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu và đóng góp ngân sách, chăm lo đời sống cho người lao động.

Trong nhiệm vụ 3 tháng còn lại, đồng chí lưu ý, từng doanh nghiệp, chi, Đảng bộ ngoài việc hoàn thành kế hoạch sản xuất - kinh doanh phải không ngừng nâng cao vai trò của tổ chức Đảng ở cơ sở, bảo đảm thực hiện hài hòa lợi ích, của Nhà nước, doanh nghiệp và người lao động...

Hòa Nhân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=240
Quay lên trên