Hội nghị giao ban công tác phòng chống tham nhũng 9 tháng đầu năm 2011

Cập nhật: 19-10-2011 | 00:00:00

Sáng qua (18-10), tại Trung tâm Hội nghị Lucky Square - Thành phố mới Bình Dương đã diễn ra Hội nghị giao ban sơ kết 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm quý IV-2011 công tác phòng chống tham nhũng (PCTN) 10 tỉnh miền Đông Nam bộ.

Trong 9 tháng đầu năm 2011 các địa phương đã tập trung tuyên truyền, quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, thành phố nói chung và nhiệm vụ PCTN nói riêng được 4.987 cuộc với 730.926 lượt người tham dự. Tỉnh Đồng Nai tổ chức biểu diễn được 20 buổi cho hơn 10.000 lượt người xem kịch bản “Gửi trọn niềm tin” để tuyên truyền công tác PCTN; báo Bà Rịa - Vũng Tàu đưa tin kết quả hoạt động thanh tra, kiểm tra, xét xử các vụ việc, vụ án tham nhũng đã phát hiện. Ban chỉ đạo tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh đã phối hợp vụ VIII mở lớp quán triệt chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước về PCTN cho 4.000 cán bộ đầu ngành của tỉnh. Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Xuân Tính, Phó Vụ trưởng Vụ VIII - Văn phòng BCĐ TW về PCTN cho biết: “Các tỉnh phải thường xuyên trao đổi kinh nghiệm từ đó nâng cao hiệu quả trong công tác PCTN. Xã hội càng phát triển thì hành vi tham nhũng càng tinh vi hơn, do đó công tác PCTN phải càng quyết liệt, mạnh mẽ hơn, lực lượng PCTN cũng cần được nâng tầm”.

Tại Bình Dương, các ngành các cấp đã thực sự cố gắng, quyết tâm trong tổ chức thực hiện, triển khai đồng bộ, toàn diện các giải pháp về PCTN. Kết quả, trong 2 năm gần đây, mỗi năm cả tỉnh chỉ có từ 1 đến 2 vụ án tham nhũng. Số vụ cán bộ, đảng viên vi phạm các hành vi tham nhũng bị xử lý kỷ luật, xử lý hành chính cũng giảm đi nhiều so với những năm trước.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên