“Nữ tính” trên thao trường

Cập nhật: 19-10-2011 | 00:00:00

Kỷ niệm 81 năm Ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam (20.10.1930 - 20.10.2011), Trung đội Nữ dân quân (NDQ) thường trực có nhiều hoạt động thiết thực trên thao trường, bãi tập...  Huấn luyện kỹ thuật bắn súng cho nữ dân quân thường trực

Trong 15 ngày, 20 NDQ thường trực thường xuyên có mặt để tập trung huấn luyện chuyên sâu đợt 1 theo chỉ lệnh của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh. Nhìn những giọt mồ hôi lăn dài trên đôi má rám nắng mới cảm thông sự vất vả của những NDQ với tuổi đời rất trẻ, mười tám, đôi mươi.

Bước vào học tập, huấn luyện, ai cũng cho rằng thao trường, bãi tập quân đội không có phần cho giới nữ, vì đây là phận tay yếu, chân mềm chỉ lo chuyện bếp núc, cơm nước... Nhưng có ai biết rằng, hơn một tuần qua, các NDQ đã huấn luyện hăng say với tinh thần trách nhiệm cao. Đặc biệt, từng thao tác kỹ thuật bắn súng bộ binh được các bông hồng thực hiện khá chuẩn, dứt khoát và mạnh mẽ không kém những quân nhân nam.

Trong 20 NDQ được tuyển chọn từ các địa phương, mỗi người đều có hoàn cảnh gia đình và trình độ học vấn khác nhau, vậy mà khi trở thành NDQ khoác trên mình bộ quân phục thì có lẽ các chị đã cùng chung chí hướng và tinh thần dũng cảm, biết vượt qua khó khăn, môi trường với nhiều áp lực và đầy thử thách; thậm chí, có chị đam mê, muốn chứng tỏ mình trong khó khăn, thử thách, có chị muốn nối nghiệp của cha mẹ...  Bạn Nguyễn Thị Ý ở xã Phú An (Bến Cát) tâm sự: “Những ngày qua, tuy vất vả so với sức nữ, nhưng quá trình rèn luyện đã giúp tôi ý thức kỷ luật, sự mạnh mẽ, lòng dũng cảm nhiều hơn. Không những không mất đi nữ tính mà còn giúp tôi có sức khỏe”. Hay Phạm Thị Ngọc Hà ở phường Hòa Phú, TX.TDM, cho biết: “Nữ tính là “chất” vốn có của phái đẹp, nếu biết giữ gìn và thể hiện đúng lúc, đúng nơi thì dù ở môi trường vất vả, hay khắc nghiệt như thế nào thì “nữ tính” trở thành điểm mạnh của phái nữ”. Vì vậy, dù khó khăn vất vả nhưng Hà vẫn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thời gian huấn luyện chuyên sâu đợt 1 chỉ mới nửa chặng đường, yêu cầu đặt ra cho các NDQ thường trực là rất cao. Vất vả phía trước vẫn còn nhiều. Tuy nhiên, với tinh thần hăng say luyện tập, đoàn kết chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau, vận dụng thế mạnh riêng, đó là sự thông minh, cần cù, chăm chỉ, khéo léo và cách học tập rèn luyện có khoa học, tin rằng các NDQ sẽ hoàn thành đợt huấn luyện với chất lượng cao nhất.

Ân Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên