Nâng mức kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết lên 100 triệu đồng/căn

Cập nhật: 07-06-2022 | 16:29:06

(BDO) UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Quyết định số 1347/QĐ-UBND về định mức kinh phí hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.


Trong thời gian qua, nhiều căn nhà đại đoàn kết được hỗ trợ kinh phí xây dựng giúp nhiều gia đình khó khăn có chỗ ở ổn định.

Cụ thể, kinh phí hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa nhà đại đoàn kết được trích từ nguồn Quỹ Vì người nghèo các cấp do Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp quản lý và thực hiện theo quy định hiện hành. Theo đó, mức hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết là 100 triệu đồng/căn (mức hỗ trợ cũ là 80 triệu đồng/căn).

Trường hợp nhà được xây trên nền đất yếu thì được hỗ trợ thêm tối đa không quá 20 triệu đồng/căn. Riêng kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà đại đoàn kết, tùy vào tình hình thực tế Quỹ Vì người nghèo của địa phương và tình trạng hư hỏng của căn nhà mà có mức hỗ trợ hợp lý, nhưng tối đa không quá 50 triệu đồng/căn.

Tin, ảnh: Cẩm Lý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên